Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, ông Shoigu hôm 19/9 đã có các cuộc thảo luận với Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran Mohammad Bagheri về sự phát triển tích cực của mối quan hệ Moscow-Tehran trong lĩnh vực quân sự, bao gồm các thương vụ mua bán vũ khí và huấn luyện binh sĩ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu bắt tay Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran Bagheri. Ảnh: Sputnik

“Hôm nay, chúng ta đã có cơ hội để thảo luận chi tiết các vấn đề thời sự trong việc hợp tác quân sự song phương. Iran là đối tác chiến lược của Nga ở Trung Đông. Tôi coi cuộc gặp của chúng ta là một bước tiến nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Iran”, ông Shoigu nói với Thiếu tướng Bagheri.

Cũng trong chương trình nghị sự, Bộ trưởng Quốc phòng Nga và ông Bagheri đã thảo luận về một loạt vấn đề nóng như tình hình xung đột giữa Azerbaijan và Armenia, khi hai nước này đều có chung đường biên giới với Nga và Iran; tình hình ở Syria, quốc gia nhận sự hỗ trợ từ cả Moscow và Tehran để đối phó với các lực lượng cực đoan…

Ảnh: Sputnik

Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran Bagheri trong cuộc hội đàm nói rằng, dù mối quan hệ Nga-Iran những năm gần đây đã phát triển nhưng để phát huy hết tiềm năng mà hai quốc gia có vẫn còn cả một quá trình. Do vậy, Moscow lẫn Tehran còn nhiều việc phải làm “để tận dụng tối đa lợi thế của các tiềm năng hợp tác hiện có”.