Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, ông Shoigu đã đi thị sát tình hình tại một sở chỉ huy tiền tuyến của các đơn vị Tsentr thuộc quân đội Nga ở Ukraine sáng 4/8. Quan chức này đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết của việc “tung đòn phủ đầu nhằm đánh bật các lực lượng Kiev ra khỏi vị trí và bảo đảm tối đa an toàn tính mạng cũng như sức khỏe cho binh lính Nga”.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (giữa) tại buổi làm việc với các chỉ huy đơn vị Tsentr ở Ukraine ngày 4/8. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cảm ơn sở chỉ huy và các binh sĩ Tsentr vì thực hiện thành công các vụ tập kích theo hướng Lyman", giúp họ giành quyền kiểm soát nhiều vị trí thuận lợi hơn.

Andrey Mordvichev, chỉ huy các đơn vị Tsentr đã đưa ông Shoigu đi tham quan xe chiến đấu bộ binh CV-90 do Thụy Điển viện trợ cho Ukraine và bị thu giữ trong lúc giao tranh.

Theo nhà chức trách Nga, CV-90 chỉ là một trong nhiều xe bọc thép của Kiev lọt vào tay binh lính Moscow. Đây là phương tiện đã bị quân Ukraine bỏ lại sau khi trúng hỏa lực từ súng phóng lựu chống tăng cầm tay RPG-7 của Nga.

Ông Shoigu (trái) tham quan xe bọc thép CV-90 thu giữ được của Ukraine. Ảnh: Reuters

Các đơn vị Tsentr báo cáo, chỉ trong vòng 24 giờ qua, họ đã đẩy lui được 2 vụ phản công của đối phương, khiến Kiev mất hơn 110 binh sĩ, 3 xe bọc thép, 2 xe quân sự và một bệ pháo tự hành Akatsiya.

Theo CNN, chuyến đi của Bộ trưởng Quốc phòng Nga diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tướng Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga tới thăm binh sĩ nước này đang làm nhiệm vụ ở vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraine.