“Các lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại trong nỗ lực dùng 3 xuồng không người lái tấn công các tàu tuần tra Sergey Kotov và Vasily Bykov thuộc Hạm đội Biển Đen Nga”, trích thông cáo ngày 1/8 của Bộ Quốc phòng Nga.

Tàu tuần tra Vasily Bykov của Hạm đội Biển Đen Nga. Ảnh: Sputnik

Nhà chức trách Nga cho biết thêm, sự cố xảy ra ở phía tây nam của Biển Đen, cách thành phố Sevastopol của nước này khoảng 340km. Hải quân Nga đã phá hủy toàn bộ xuồng không người lái của đối phương và 2 chiến hạm Sergey Kotov, Vasily Bykov đang tiếp tục làm nhiệm vụ ngoài khơi.

Theo đài RT, tàu Sergey Kotov từng bị tập kích ở cùng khu vực vào tuần trước. Chiến hạm này đã phá hủy cả 2 xuồng không người lái tham gia vụ tấn công này ở khoảng cách 1.000m và 800m.

Ukraine nói đẩy lui nhóm phá hoại vượt biên giới phía bắc

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram cùng ngày 1/8, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko thông tin, nước này vừa đẩy lui một âm mưu vượt biên giới phía bắc của một nhóm người Nga.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko. Ảnh: RBC-Ukraine

“Tối qua (31/7), ở vùng Chernihiv, các lính biên phòng đã ngăn chặn một nhóm trinh sát phá hoại của đối phương âm mưu vượt qua biên giới Ukraine vào trong cộng đồng Semenivka”, ông Klymenko viết.

Báo Guardian dẫn lời Serhiy Naev, chỉ huy lực lượng vũ trang hỗn hợp của Ukraine xác nhận, 4 người có vũ trang di chuyển từ lãnh thổ Nga đã tìm cách vượt biên trái phép vào nước này nhưng bị hỏa lực của quân địa phương ngăn chặn.

Kiev hiện đã triển khai lính dự bị thuộc lực lượng vũ trang và Bộ tư lệnh biên phòng quốc gia tới để tăng cường an ninh cho khu vực.