Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tính đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị, đang tiếp tục triển khai 278 dự án trong đó hoàn thành xây dựng 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân khu công nghiệp, với quy mô khoảng 54 nghìn căn hộ và đang tiếp tục triển khai khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134 nghìn căn hộ.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị "xông đất" căn hộ có diện tích hơn 50m2 gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, một phòng khách và bếp nhưng có giá chỉ hơn 400 triệu đồng

“Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra, đòi hỏi phải quan tâm nhiều hơn nữa cho phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân” – Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá.

Ngay trong ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị quyết Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế xã hội, trong đó có nhiều nội dung chính sách chăm lo phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Thủ tướng cũng mới ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân.

{keywords}
Khu nhà ở công nhân tại Yên Phong (Bắc Ninh) có giá bán từ 8,5 triệu/m2 với hàng nghìn căn hộ đã được đưa vào sử dụng

Đến thăm dự án khu nhà ở công nhân tại Yên Phong (Bắc Ninh) có giá bán từ 8,5 triệu/m2, giá căn hộ thấp nhất tại đây chỉ 200 triệu đồng khoảng 26m2, Bộ trưởng đánh giá với giá bán 200 triệu đồng/căn hộ diện tích với đầy đủ tiện nghi hoàn toàn thích hợp cho các gia đình công nhân trẻ.

Vào thăm căn hộ với đầy đủ nội thất diện tích hơn 50m2 gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, một phòng khách và bếp nhưng có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, Bộ trưởng cho rằng những căn hộ này thích hợp với công nhận lao động và cần phát triển trong thời gian tới.

{keywords}
 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, việc phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

{keywords}
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cùng địa phương và các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân

Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp.

Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ tiếp tục cùng địa phương và các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà các gia đình công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong đầu xuân

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân sẽ thông qua việc tăng nguồn cung, hỗ trợ khả năng thanh toán đảm bảo nhu cầu nhà ở cho người lao động gắn với khu vực sản xuất, nâng cao đời sống để họ yên tâm sản xuất.

Thuận Phong

Rà soát quỹ đất nhà xã hội, năm 2022 ngóng nhà giá thấp đổ bộ thị trường

Rà soát quỹ đất nhà xã hội, năm 2022 ngóng nhà giá thấp đổ bộ thị trường

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương rà soát, kiểm tra việc bố trí quỹ đất nhà ở xã hội (NƠXH) tại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn đảm bảo theo đúng quy định pháp luật về nhà ở.