Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo tại 6 đơn vị thuộc Bộ gồm: Vụ Bưu chính, Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Viễn thông, Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, các quyết định về công tác cán bộ tại các đơn vị nêu trên đã được công bố. Theo đó, tại Quyết định 1466 ngày 1/8/2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam, giữ chức vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT. 

Ông Nguyễn Hồng Thắng giữ chức vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT từ tháng 8/2022.

Với Quyết định 1467 ngày 1/8/2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ cho bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc VNNIC phụ trách điều hành Trung tâm này cho đến khi có quyết định khác.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc VNNIC được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Trung tâm từ tháng 8/2022.

Quyết định 849 của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 6/5/2022 về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội vừa được trao cho bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính. Theo đó, bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh nghỉ hưu từ ngày 1/8/2022.

Bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/8/2022.

Ngày 1/8/2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã ra quyết định 1469 điều động và bổ nhiệm ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia giữ chức Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT.

Ông Lã Hoàng Trung nhận quyết định điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Bưu chính.

Quyết định 1464 ngày 1/8/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Hải giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ TT&TT.

Ông Nguyễn Ngọc Hải được Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm lại giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính.

Quyết định 1468 ngày 1/8/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm bà Tô Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ CNTT giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho bà Tô Thị Thu Hương.

Quyết định 1465 ngày 1/8/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1465a/QĐ-BTTTT ngày 1/8/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT việc giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục CNTT và Truyền thông phụ trách điều hành Cục này cho đến khi có quyết định khác.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh trong suốt quá trình công tác hơn 32 năm trong ngành, đã đi qua nhiều khó khăn của lĩnh vực bưu chính để lĩnh vực phát triển như hiện nay. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các cán bộ mới được bổ nhiệm. Các cán bộ nhận nhiệm vụ mới là những cán bộ có trách nhiệm, tiêu biểu và đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ giao trong thời gian qua. Nhận nhiệm vụ mới là tạo năng lượng mới, giá trị mới cho phát triển lĩnh vực, cho ngành và làm việc với tâm thế mới.

Theo Bộ trưởng, nhiệm vụ mới đều là việc khó, việc mới nhưng đây cũng là cơ hội để các cán bộ khám phá, thử thách giới hạn của bản thân. Người đứng đầu ngành TT&TT chúc các cán bộ ở vị trí mới luôn biết cách làm cho việc khó trở thành dễ, luôn bao dung và biết cách làm cho anh em trong đơn vị đỡ vất vả, yên tâm công tác.

Tại Hội nghị, các cán bộ được nhận quyết định đều bày tỏ sự cảm ơn Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT đã tin tưởng giao các trọng trách; khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Thảo Anh