“Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” là một bộ tem có ý nghĩa hết sức đặc biệt trong cộng đồng, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của Việt Nam đồng hành cùng các nước trong khu vực và thế giới chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Việc Bộ TT&TT phối hợp cùng Bộ Y tế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) phát hành bộ tem bưu chính này cũng nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và quyết tâm đầy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” gồm 2 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa. Trong đó, mẫu tem giá mặt 4.000 đồng thể hiện hình ảnh đại diện của các lực lượng: y tế, quân đội, công an… đang ngày đêm tham gia chống dịch.

Họ chính là lá chắn để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chính những hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người Việt Nam đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc.

Mẫu tem giá mặt 15.000 đồng thể hiện hình ảnh các bác sĩ của Việt Nam đang ngày đêm nỗ lực để nghiên cứu, tìm ra các phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân và quyết tâm nghiên cứu vắc-xin để đẩy lùi đại dịch Covid-19, được coi là một sứ mệnh cao cả.

Có khuôn khổ 31x 46 mm, bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” do họa sĩ Phạm Trung Hà, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Ngay sau thời điểm phát hành, bộ tem được cung ứng tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới. Bên cạnh việc phát hành bộ tem, VietnamPost cũng đưa ra các sản phẩm cùng chủ đề như phong bì FDC, bưu thiếp, tem truyền thông....

Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” có thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 31/3/2020 đến ngày 31/12/2021.

Theo VietnamPost, tính đến nay, có 3 nước trên thế giới đã có ý tưởng và thiết kế các bộ tem chủ đề về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, vào ngày 17/3/2020, Iran đã phát hành bộ tem gồm 1 mẫu. Dự kiến trong tháng 4/2020, Trung Quốc sẽ phát hành bộ tem gồm 2 mẫu và Sri Lanka sẽ phát hành bộ tem gồm 1 mẫu mang biểu trưng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).