Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Quốc Khánh: việc tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 là một nội dung hết sức cần thiết đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Hải Phòng. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, khi mà các vụ việc xảy ra trên biển có chiều hướng gia tăng, quan hệ quốc tế trên biển giữa các nước ngày càng tạo sự chú ý, lưu tâm, việc phổ biến, tuyên truyền Luật Cảnh sát biển càng cần thiết hơn bao giờ hết.

{keywords}
Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1 trao cờ Tổ quốc tặng ngư dân tại âu tàu Bạch Long Vĩ.

Ý thức rõ nhiệm vụ này, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cùng các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, phổ biến rộng rãi những quy định của pháp luật liên quan đến biển, đảo đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là các vùng ven biển, hải đảo của thành phố Hải Phòng.

Để đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống, trực tiếp đến với ngư dân đánh bắt trên biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã ký kết với các địa phương, thông qua những buổi tuyên truyền tập trung ở các địa bàn cấp phường. Với cấp xã, Bộ Tư lệnh Vùng tổ chức các tổ, đội trực tiếp xuống các âu cảng, nơi tập trung đông người, các phương tiện của ngư dân để tuyên truyền cho bà con hiểu được vị trí, vai trò, chức năng của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng như nắm được các quy định của pháp luật Việt Nam và của quốc tế trong quá trình đánh bắt trên biển; nắm được các tần số liên lạc khi gặp nạn trên biển…, để phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

{keywords}
Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã trao 50 suất quà cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Hoàng Châu, Xuân Đám, Phù Long, thị trấn Cát Bà và thị trấn Cát Hải

Phương pháp tuyên truyền, phổ biến cũng được triển khai sáng tạo, đổi mới, gần gũi.  Những tập tài liệu được cấp phát tận tay người được tuyên truyền, phổ biến. Báo cáo viên kết hợp giữa thuyết trình miệng với trình chiếu Powerpoint làm cho nội dung tuyên truyền trở nên sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu.

Cùng với Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng còn cử đội ngũ báo cáo viên đi tuyên truyền ở Ban Tuyên giáo các tỉnh Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, các trường trung học cơ sở.

Quyết Thắng
Ảnh: Thanh Tùng