Dưới đây là gợi ý những địa điểm ăn chơi Noel tại TP.HCM trong dịp Giáng sinh 2022 để bạn có nhiều trải nghiệm thú vị bên bạn bè, người thân.

Xem nhanh:
  • • Nhà thờ Đức Bà
  • • Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  • • Tòa nhà Bitexco
  • • Các nhà thờ

Nhà thờ Đức Bà

Tọa lạc tại số 1 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm đi ăn, chơi dịp Giáng sinh tại Sài Gòn thu hút đông đảo du khách tới check-in, chụp hình “sống ảo” hàng năm.

Nhà thờ Đức Bà đang được trùng tu nhưng vẫn có nhiều góc “sống ảo” để du khách chụp hình. Đây không chỉ là biểu tượng kiến trúc nổi tiếng tại TP.HCM mà còn gần nhiều điểm đến thú vị khác du khách hòa mình vào không khí Giáng sinh như Diamond Plaza, Bưu điện Thành phố… (Ảnh: Nine Đoàn).

Những ngày này, khu vực nhà thờ Đức Bà lại được trang hoàng ánh sáng lung linh màu sắc với nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh, trở thành điểm vui chơi hấp dẫn bậc nhất thành phố.

(Ảnh: Nguyễn Dương Minh Quyền, Mai Thanh Tùng).

Kết hợp dạo chơi ở nhà thờ Đức Bà, du khách có thể trải nghiệm "tour ẩm thực" tại các con ngõ, hẻm xung quanh đường Nguyễn Du như cháo canh, bánh căn, súp cua, bánh tráng nướng, gỏi cuốn,…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nhắc đến những địa điểm đi ăn, chơi dịp Giáng sinh nổi tiếng tại Sài Gòn không thể không kể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (ở phường Bến Nghé, quận 1).

Vào dịp này, phố đi bộ càng trở nên lộng lẫy bởi những ánh đèn lung linh màu sắc cùng nhiều tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt như cây thông, ông già Noel, hộp quà, quả cầu may mắn,…

(Ảnh: Nine Đoàn).

Con phố trang hoàng nhiều tiểu cảnh, tạo những góc chụp hình ấn tượng để du khách thoải mái lưu giữ cho mình những tấm ảnh đẹp.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ không chỉ là địa điểm lý tưởng để du khách vui chơi, giải trí dịp Giáng sinh mà còn là nơi giao thoa nhiều nền văn hoá ẩm thực, từ món ăn đường phố cho tới món ăn sang trọng, từ món Việt cho tới món nước ngoài.

(Ảnh: Nguyễn Thanh Trúc).

Tới đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn như chè Huê Ký, cacao dầm, bún riêu cua ốc, chè mè đen, bánh tráng cuộn, bánh căn, cơm gà Chị Ái,...

Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco tọa lạc tại địa chỉ 19-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, quận 1 được xem là một trong những công trình biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh.

(Ảnh: Nine Đoàn).

Vào dịp Giáng sinh hàng năm, nơi đây cũng trở thành địa điểm vui chơi hấp dẫn bậc nhất, thu hút đông đảo lượng du khách tới trải nghiệm, check-in.

(Ảnh: Đình Thọ).

Tại địa điểm này cũng quy tụ nhiều thương hiệu nhà hàng ẩm thực nổi tiếng để du khách lựa chọn với đủ các món ăn đặc trưng vùng Á, Âu hay Việt Nam, trong đó các món lẩu - nướng ấm nóng được nhiều người yêu thích.

Các nhà thờ

Vào dịp Giáng sinh, các nhà thờ quanh thành phố đều được trang hoàng lộng lẫy, trở thành địa điểm đi ăn, chơi náo nhiệt, hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong những ngày này. 

Nhà thờ Tân Định lung linh trong dịp Giáng sinh (Ảnh: Nine Đoàn).

Tại Sài Gòn, bạn có thể ghé một số nhà thờ nổi tiếng như nhà thờ Tân Định, nhà thờ Hạnh Thông Tây (53/7B Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp), nhà thờ Tân Định (289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3) hay nhà thờ dòng Chúa cứu thế (38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3),…

Ngoài các địa điểm vui chơi kể trên, du khách cũng có thể hòa mình vào không khí Giáng sinh ấm áp, trải nghiệm các hoạt động chào mừng Noel đầy thú vị tại các khu trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall Tân Phú Celadon, Crescent Mall, Vincom Center Đồng Khởi, SC VivoCity, Parkson,…