Vòng bảng Champions League đã khép lại, xác định được 16 cái tên đi tiếp chia thành 2 nhóm hạt giống và không hạt giống.

haaland mbappe 1.jpg
Tại Champions League mùa này sẽ có cuộc đụng độ giữa Mbappe và Haaland giữa 2 đội Man City vs PSG?

Cụ thể, các đội xếp nhất các bảng đầu vào nhóm hạt giống có: Bayern Munich (A; Đức), Arsenal (B; Anh), Real Madrid (C; Tây Ban Nha), Real Sociedad (D; Tây Ban Nha), Atletico Madrid (E; Tây Ban Nha), Borussia Dortmund (F; Đức), Man City (G; Anh), Barca (H; Tây Ban Nha).

Nhóm không hạt giống là các đội xếp nhì bảng: Copenhagen (A; Đan Mạch), PSV (B; Hà Lan), Napoli (C; Italy), Inter Milan (D; Italy), Lazio (E; Italy), PSG (F; Pháp), Leipzig (G; Đức), Porto (H; Bồ Đào Nha).

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 năm nay sẽ diễn ra vào thứ Hai, lúc 18 giờ VN ngày 18/12, tại Nyon, Thụy Sỹ.

Theo điều lệ bốc thăm, các đội hạt giống được bốc thăm gặp các đội không được xếp hạt giống. Hai đội cùng nhóm hoặc cùng một Liên đoàn không thể gặp nhau. Ngoài ra, cũng không có cuộc gặp giữa 2 đội đã cùng chung ở vòng bảng.

mbappe haaland.jpg
Hai chân sút được kỳ vọng sẽ thay Messi với Ronaldo tạo nên cuộc so kè mới ở môn thể thao Vua

Ngoại hạng Anh tự hào là giải đấu sôi động, hấp dẫn nhất hành tinh nhưng chỉ còn 2 đại diện là Man City và Arsenal, trong lúc MU và Newcastle đều rơi rụng. La Liga (Tây Ban Nha) còn nhiều đại diện nhất – 4, chỉ Sevilla không vượt qua được vòng bảng.

Serie A (Italy) cũng còn 3 đại diện, với AC Milan hụt vé do thua PSG ở chỉ số phụ,..

Tại vòng bảng, chỉ có Man City và Real Madrid thắng tuyệt đối cả 6 trận. Tuy nhiên, trong lúc Kền kền đang rất ổn ở La Liga thì đoàn quân của Pep Guardiola chựng lại ở Premier League, chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất (4 hòa, 1 thua).

Dù vậy, vòng 16 đội Champions League được nhiều người kỳ vọng chứng kiến Erling Haaland đấu Kylian Mbappe trong cuộc đụng độ giữa Man City với PSG. Thời của Messi với Ronaldo ở sân chơi danh giá nhất châu Âu đã khép lại và giờ là lúc Haaland và Mbappe “tiếp nối”, mang đến một thời kỳ mới cho người hâm mộ.

Đây có lẽ là cặp đấu được chờ đợi nhất, trong số các cuộc đối đầu hấp dẫn có thể xảy ra ở lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League diễn ra vào ngày mai.