Gần hai tuần sau khi AFF Cup 2022 khép lại, BTC công bố đội hình tiêu biểu với phần lớn là những cái tên thuộc hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, đối thủ của nhau ở chung kết.

Cụ thể, 4 tuyển thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đây cũng là 4 gương mặt có tên trong danh sách rút gọn tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

Điều đáng chú ý là Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh trái của tuyển Việt Nam nhưng được xếp ở vị trí hậu vệ phải xuất sắc nhất AFF Cup 2022.

Thái Lan là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu AFF Cup 2022, với 5 gương mặt gồm trung vệ Kritsada Kaman, hậu vệ cánh trái Sasalak Haiprakhon, tiền vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen và tiền đạo Teerasil Dangda.

Trong đó, Theerathon Bunmathan chính là Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022, người góp công lớn giúp “Voi chiến” bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tiến Linh (số 22) chung danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 với Dangda

Tại AFF Cup vừa qua, Tiến Linh cùng với Dangda đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có cầu thủ giành giải thưởng này.

Hai cầu thủ còn lại trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 là tiền đạo Faisal Halim (Malaysia) và trung vệ Jordi Amat (Indonesia).

Video chung kết lượt đi AFF Cup 2022 Việt Nam 2-2 Thái Lan (nguồn: FPT Play):