{keywords}
Tổng thống Ukraine phát biểu trên truyền hình. Ảnh: AP

Cơ quan An ninh Nội bộ và Cục Phản gián ABW của Ba Lan sẽ kêu gọi Bộ Ngoại giao nước này trục xuất 45 nhà ngoại giao Nga. Người đứng đầu Cơ quan An ninh Nội bộ Krzystof Waclawek đã đề nghị Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố những nhà ngoại giao trên là "không được hoan nghênh". 

Cơ quan ngoại giao Nga xác nhận, Đại sứ nước này tại Ba Lan là Sergey Andreev đã được Bộ Ngoại giao Ba Lan triệu tập. Ông Andreev xác nhận đã nhận được một tờ giấy ghi tên 45 nhà ngoại giao Nga phải rời Ba Lan trong vòng 5 ngày. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow sẽ đáp trả việc trục xuất trên bằng hành động tương ứng.

Cũng trong ngày hôm nay (23/3), nước đồng minh của Nga là Belarus tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Ukraine và đóng cửa một lãnh sự quán của Ukraine.

Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz không nêu cụ thể có bao nhiêu nhà ngoại giao Ukraine sẽ phải rời đi, nhưng cho hay chỉ có tối đa 5 nhà ngoại giao Ukraine được ở lại. Ông Glaz nói: "Bước đi này là nhằm chấm dứt những hoạt động phi ngoại giao của một số nhân viên thuộc phái bộ ngoại giao của Ukraine".

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic hôm nay đã cáo buộc phương Tây áp dụng tiêu chuẩn kép.

Phát biểu trên truyền hình, nhà lãnh đạo này nói: "Nếu phương Tây dũng cảm và đạo đức như vậy thì tại sao không tiến hành một cuộc tấn công Nga, tại sao không bảo vệ Ukraine. Đạo đức là một phạm trù quan trọng trong chính trị, nhưng bạn không thể nhớ nó trong ngày hôm nay và tới hôm sau lại quên mất".

Serbia là nước châu Âu duy nhất từ chối tham gia các lệnh trừng phạt quốc tế chống Kremlin.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Zelensky hôm nay thúc giục Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác đẩy mạnh trừng phạt Nga.

Quốc hội Nga hôm nay thông qua một luật mở rộng quy chế cựu chiến binh đối với lực lượng tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Quy chế cựu chiến binh mang lại nhiều lợi ích khác nhau, như khoản lương hàng tháng, giảm thuế, giảm giá sử dụng các tiện ích và chữa trị y tế.

Hoài Linh

Chiến tranh sang tháng thứ 2, Ukraine quyết liệt chống trả

Chiến tranh sang tháng thứ 2, Ukraine quyết liệt chống trả

Hôm nay (23/3), tròn 4 tuần chiến tranh Nga và Ukraine nổ ra, hơn 1/4 trong số 44 triệu người Ukraine phải rời bỏ nhà cửa và Nga vẫn chưa chiếm được thành phố lớn nào của nước láng giềng.