Chiều 14/4, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức gửi thư xin lỗi ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP.HCM. 

Cụ thể, Sở Y tế nhận được giấy mời ngày 12/4 về việc dự buổi giám sát theo kế hoạch số 169 của Ban Văn hóa xã hội, HĐND TP.HCM. Thời gian buổi giám sát bắt đầu lúc 8h ngày 14/4 tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. 

Do phải tập trung cho công tác chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và hoàn thiện các nội dung để báo cáo theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, Ban Giám đốc Sở Y tế đã cử trưởng phòng Kế hoạch tài chính chuẩn bị tài liệu và tham dự họp theo giấy mời trên.

Thư xin lỗi do Phó giám đốc Sở Y tế TP ký chiều 14/4.

Tuy nhiên, cùng thời gian này, lãnh đạo Kế hoạch tài chính cũng phải trực tiếp bổ sung và hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ nên đã cử chuyên viên dự thay nhưng chưa xin ý kiến Ban Giám đốc Sở Y tế.

"Qua sự việc trên, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính đã nghiêm túc nhận trách nhiệm. Sở Y tế xin nghiêm túc rút kinh nghiệm. Rất mong nhận được sự thông cảm của ông Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND TP", thư xin lỗi viết.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, buổi tái giám sát công tác phòng, chống Covid-19 và công tác hỗ trợ người dân của HĐND TP.HCM bất ngờ phải hủy bỏ. Ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội của HĐND cho rằng, các sở, ngành không cử lãnh đạo đến dự (gồm Sở Y tế, Sở Tài chính) và đoàn cũng không nhận được báo cáo chính thức theo yêu cầu. 

Ông Bình nói: "Có lẽ các sở, ngành coi việc giám sát này không quan trọng. Sở ngành coi thường đoàn giám sát quá. Sau khi hội ý các thành viên đoàn giám sát, chúng tôi quyết định hủy buổi giám sát và sẽ báo cáo thường trực HĐND TP.HCM".

 Linh Khuê

Đoàn giám sát HĐND TP.HCM hủy buổi làm việc vì... bị xem thườngBuổi tái giám sát công tác phòng, chống Covid-19 của HĐND TP.HCM bất ngờ phải hủy bỏ vì một số sở, ngành không cử lãnh đạo đến dự và cũng không gửi báo cáo theo yêu cầu.