Trao đổi với VietNamNet ngày 12/9, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết địa phương này vừa cho phát wifi miễn bằng hình thức xã hội hóa ở đường Phan Đình Giót.

Đường Phan Đình Giót được xem là con đường đẹp nhất TP Buôn Ma Thuột.

Theo ông Nhật, đường Phan Đình Giót là nơi được chọn làm địa điểm đầu tiên vì ở khu vực trung tâm và có nhiều du khách qua lại, đồng thời tuyến đường này được đánh giá là đường đẹp nhất thành phố.

"Điểm phát wifi đầu tiên bằng hình thức xã hội hóa, do 2 đơn vị tài trợ gồm Vietel và Công ty TNHH TMDV Nông trại EDE tài trợ 100%. Đây cũng là bước đệm để hướng tới phát wifi miễn phí ở một số điểm công cộng bằng hình thức xã hội hóa trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột".

Sau khi thực hiện xong điểm phát đầu tiên ở đường Phan Đình Giót, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ cố gắng phát wifi miễn phí ở một số điểm công cộng, tuyến đường trung tâm bằng hình thức xã hội hóa.

Trước đó, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đã cho phát wifi miễn phí ở một số điểm như Quảng trường 10/3, khu vực ngã 6 và các trụ sở cơ quan, đơn vị bằng nguồn vốn ngân sách.

Hải Dương Nguyễn, Đinh Bạt Tuấn, Bùi Thị Thu Hiền, Lê Ngọc Diệp, Nguyễn Hoàng Hà