- Ngành chức năng tỉnh Cà Mau lại tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm nhiều chai trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn.

Tối nay, nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã phát hiện và niêm phong 64 thùng trà thảo mộc Dr Thanh, ghi trên chai là của công ty Tân Hiệp Phát sản xuất có cặn lơ lửng, trắng đục, nhìn bằng mắt thường rất dễ thấy.

{keywords}

Kho của công ty Việt Loan vào thời điểm kiểm tra

Theo đó, khi kiểm tra tại công ty TNHH MTV SX - TM - DV Việt Loan, chuyên mua bán bia, nước giải khát và là nhà phân phối của Tân Hiệp Phát (ngụ phường 8, TP. Cà Mau - do ông Đoàn Quốc Việt làm đại diện), lực lượng chức năng đã phát hiện 64/181 thùng trà Dr Thanh bên trong mỗi thùng có từ 1 đến 3 chai có cặn lơ lửng, trắng đục.

Những chai trà Dr Thanh này đề ngày sản xuất 100715, hạn sử dụng 100716 và ngày sản xuất 110715, hạn sử dụng 110716.

Đoàn kiểm tra đã lập tức niêm phong những thùng trà Dr. Thanh có cặn này, đồng thời giao chủ cơ sở quản lý, không được bán ra thị trường, chờ xử lý.

Theo một nguồn tin của PV, cũng trong nay, một cơ sở bán lẻ ở huyện U Minh đã mang đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau một chai trà xanh không độ có cặn. Tuy nhiên, Hội này đã không tiếp nhận và hướng dẫn họ mang đến Phòng kinh tế của huyện U Minh để trình báo.

Tương tự tại TP Cần Thơ, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP đã từ chối nhận những chai trà Dr. Thanh có cặn của anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ huyện Phong Điền).

Theo đó, anh Ngoan bị Hội từ chối tiếp nhận vì không có hóa đơn mua hàng. Anh cho biết hơn cách đây vài tháng có mua 6 chai trà Dr Thanh tại một tiệm tạp hóa nhỏ ở xã Nhơn Ái, khi về nhà thì phát hiện một trong 6 chai này bị lợn cợn và đóng thành cục trắng như giấm nên anh không dám uống cả lốc trà từ đó tới nay.

Sông Ngư - Hoài Thanh