Sáng nay (24/2), theo nguồn tin riêng của VietNamNet, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương vừa tổng hợp danh sách các quán karaoke đủ và không đủ điều kiện hoạt động theo báo cáo ban đầu từ các đơn vị công an huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh.

“Đây chỉ là mới dựa vào báo cáo từ các địa phương và tỉnh công bố công khai cho toàn dân biết để cùng quản lý, giám sát thể hiện sự công minh, kiên quyết của ngành công an trong việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy”, nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, toàn tỉnh hiện nay chỉ có duy nhất quán 1 quán karaoke địa chỉ ở xã Hồng Phong, huyện Nam Sách đáp ứng được quy định và đang hoạt động. Cơ sở này mới đi vào hoạt động từ năm ngoái, trước có vi phạm quy định PCCC nhưng sau đã khắc phục.

Cơ sở karaoke Hải Lâm (Nam Sách) vừa bị công an tỉnh Hải Dương đề nghị đóng cửa do vi phạm PCCC

“Tuy nhiên, đây chỉ là báo cáo của Công an huyện Nam Sách. Tới đây, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH sẽ lập đoàn đi kiểm tra lại cơ sở này để đảm bảo tính khách quan”.

Thống kê từ Công an tỉnh Hải Dương cho thấy, hiện có 366 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn đang tạm ngừng hoạt động. Trong đó, có 53 cơ sở bị đình chỉ, 313 cơ sở xin tự ngừng hoạt động. Các cơ sở này đều không bảo đảm quy định về PCCC và CNCH.