Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã chủ động hướng dẫn, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên ưu tiên sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc giám sát phát hiện các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

hangviet.png

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, công tác quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương được tăng cường, góp phần hạn chế tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong tỉnh đầu tư phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. Các kênh phân phối hàng Việt Nam được mở rộng và phát triển với các điểm bán hàng Việt, các siêu thị, chợ và hoạt động đưa hàng Việt về vùng nông thôn của doanh nghiệp. 

Cụ thể, Sở Công Thương đã phối hợp Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng”. Chương trình diễn ra từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5/2021 tại sân Trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Kạn. Sự kiện có sự tham gia của 15 gian hàng với nhiều doanh nghiệp, thương hiệu uy tín với các sản phẩm như: Xe máy điện Vinfast; sách, truyện của Công ty Cổ phần Văn hóa Giáo dục Tân Việt; đồ nội thất, chăn ga, gối đệm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Ba Group; các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Bắc Kạn đã được vinh danh trong các chương trình cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp quốc gia.

Cùng với đó, các địa phương đã chú trọng phát triển mạng lưới chợ để phân phối nguồn hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống Nhân dân, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của chợ. Các ngân hàng kịp thời hỗ trợ lãi suất vay đối với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất để mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu và tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, thuế...

Duy Linh