Chỉ còn 4 ngày nữa đến 24/12, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp nhiều tuyến phố. Tại Nhà Thờ Lớn Hà Nội (Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse), người dân nô nức đổ về vui chơi và thưởng lãm vẻ đẹp của hàng nghìn ngọn đèn lung linh.

Theo truyền thống, phía trước nhà thờ trang trí một ngôi sao lớn, đổi màu liên tục. Đó là Ngôi sao Bethlehem, hay còn gọi là ngôi sao Giáng sinh. Theo Phúc âm Matthew, đây là ngôi sao đã dẫn ba nhà thông thái phương Đông đến Jerusalem. Ngôi sao ấy luôn ở phía trước họ, dẫn đường và dừng lại đúng tại nơi mà Chúa Jesus giáng sinh.

Cây thông khổng lồ phía trước nhà thờ cao hơn 20m được xây dựng công phu từ hệ thống giàn giáo bằng thép, phủ bên ngoài là các cành lá thông, trang trí bằng nhiều đèn LED, quả châu, bông tuyết...

Bên cạnh cây thông Noel khổng lồ là tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỷ lệ tượng như người thật. 

Tại nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình) những ngày này cũng đã rực rỡ những ánh đèn ấm áp. Các giáo dân ghé thăm, thành kính đứng trước tượng Đức Mẹ Maria được đặt chính giữa khuôn viên nhà thờ, đối diện cổng ra vào.

Cổng chính của nhà thờ được trang trí bằng tiểu cảnh tái hiện lại thời điểm Chúa giáng sinh với nhiều chi tiết được làm cầu kỳ, bắt mắt.

Vườn hoa cũng được trang hoàng lại lung linh sắc màu giáng sinh.

Tại Nhà thờ Giáo xứ Thái Hà (quận Đống Đa), nhiều cây thông được dựng lên từ ngoài cổng vào trong sân, cùng ánh đèn LED bao quanh tạo nên khung cảnh rực rỡ.

Tượng Đức Mẹ Maria phía trên hang đá đá Bê-lem được phủ bởi nhiều dây đèn LED tại nhà thờ Thái Hà.

Phía bên trong nhà thờ, mọi người đang luyện tập bài hát Tời Cao 2 để biểu diễn vào đêm Giáng sinh.

Cũng giống như nhiều cơ sở tôn giáo khác, nhà thờ Giáo xứ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cũng lung linh trong ánh đèn thu hút nhiều người đến check - in. 

Con đường dẫn vào nhà thờ Giáo xứ Hàm Long được trang hoàng lộng lẫy bởi những dây đèn rủ, giăng kín hàng cây trước sân, xung quanh được trang hoàng bở hàng trăm ngôi sao cùng tiểu cảnh chúa Giêsu ra đời.

Một người dân sống ngay gần nhà thờ dẫn cháu đến tham quan và tỏ ra thích thú bởi sự tráng lệ, lung linh.

Tiểu cảnh ngay bên ngoài cổng nhà thờ được thay đổi hoàn toàn so với năm trước bằng hình ảnh Chúa Jesus được bao xung quanh bởi vòng hoa trạng nguyên lớn. Có thể thấy nét nổi bật trong trang trí Giáng sinh tại giáo xứ Hàm Long là hình ảnh ngôi sao, tượng trưng cho ngôi sao Bethlehem - ngôi sao đã xuất hiện trên bầu trời khi Chúa ra đời.

Không khí Giáng sinh bên trong Nhà thờ giáo xứ Hàng Bột (Đống Đa) với các hoạt động diễn ra trực tiếp. 

Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Giáng sinh sắp đến rồi, còn ngần ngại gì mà không không gửi tới những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng của mình những lời chúc mừng ý nghĩa.