Chiều 2/9, các tuyến phố xung quanh hồ Tây như Nguyễn Đình Thi, Trích Sài... đông đúc phương tiện do nhiều người đổ về uống cà phê, ngắm hoàng hôn. 

16h, các quán cà phê ven hồ gần như kín chỗ. 

Hoàng Anh và bạn gái dạo một vòng hồ Tây rồi ghé uống nước. "Chúng tôi ít đi chơi xa vào dịp nghỉ lễ vì sợ cảnh đông đúc nên năm nào hai đứa cũng chỉ loanh quanh Hà Nội", Hoàng Anh nói. 

Buổi chiều thời tiết mát mẻ, nắng dịu cũng là lúc nhiều bạn trẻ mang thú cưng đi dạo. "Mọi năm chúng tôi đều đi một số điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang nhưng năm nay do có em bé việc đi lại cũng hạn chế. Được ra ngoài cà phê, ngắm hoàng hôn và trò chuyện với bạn bè như thế này là vui lắm rồi", Tường Vi chia sẻ. 

"Cứ nghỉ lễ là 4 đứa lôi nhau tụ tập, thường chọn những quán cà phê có không gian mở để ngắm đường phố. Cứ vào dịp lễ là đông nên chúng tôi không có nhu cầu đi chơi xa lắm", Nghĩa (áo kẻ) nói. 

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời tỏa nắng vàng như mật cũng là lúc các cô gái bắt đầu thi nhau sáng tác ảnh đẹp ở ven hồ. 

Nguyễn Trung (quận Cầu Giấy) cho biết, năm nay không về quê mà ở lại Hà Nội để vui chơi. “Tôi sợ cảnh tắc đường với chen chúc nhau trên xe khách nên khá e ngại, chỉ khi nào có việc mới về quê vào dịp lễ", Trung chia sẻ. 

"Mình lại thích những lúc vắng vẻ, yên bình như thế này nên năm nào vào dịp lễ mình cũng đi hồ Tây chơi", cô gái trong ảnh nói. 

Quỳnh Thư và mẹ tranh thủ buổi chiều thời tiết mát mẻ, nắng dịu cùng nhau đi chèo sup thưởng ngoạn không khí ngày Quốc khánh.

Một số cặp đôi tạo hình trái tim trước ánh hoàng hôn. 

18h15, mặt trời dần khuất tạo nên khung cảnh lãng mạn mùa thu Hà Nội.