Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, thời tiết tại Hà Nội ở mức 30 độ C, mát mẻ và có nắng nhẹ. Sau khi nhiều người trở về quê nghỉ lễ hoặc đi du lịch xa, phố phường có phần vắng vẻ, những ai ở lại Thủ đô cảm nhận rõ rệt được sự yên bình trên từng góc phố.

15h khu vực phố cổ Hà Nội không còn cảnh đông đúc, nhộn nhịp như mọi khi. Rất nhiều hàng quán đã đóng cửa nghỉ lễ.

Đi bộ hóng nắng, William (du khách đến từ Anh) cảm thấy thích thú với không khí Thủ đô nhân dịp này. "Vài ngày trước đường phố còn đông đúc nhưng từ chiều hôm nay tôi thấy mọi thứ khác biệt hẳn. Hà Nội luôn là một điểm đến yên bình. Tôi thích thời tiết dễ chịu này và khi không còn quá đông người, tôi cảm nhận được rõ hơn về nhịp sống ở đây", nam du khách nói.

"Thời tiết tuyệt đẹp để đi ra ngoài. Tôi ở Việt Nam khá lâu thấy điều đặc biệt trong mỗi kỳ nghỉ lễ mọi nhà đều treo cờ Tổ quốc trước cửa. Tôi cảm nhận được con người nơi đây rất tự hào, điều đó khiến tôi cũng thấy vui vẻ", Jessica (du khách đến từ Thụy Điển) nói.

Nhịp sống của Thủ đô chậm lại. Hơi thở cuộc sống, những nét sinh hoạt hàng ngày cũng được cảm nhận rõ rệt hơn. Thời tiết mát mẻ còn phù hợp cho việc đi dạo, hóng gió, ngồi cà phê... nhân dịp này.

Một vài gia đình, cặp đôi chọn đi đạp vịt ở hồ Trúc Bạch trong buổi chiều nắng nhẹ. 

Trước cổng chợ Đồng Xuân không còn cảnh tấp nập buôn bán như mọi khi. Tiểu thương nghỉ lễ, hàng quán cũng đóng cửa khá nhiều.

Nhiều người tản bộ để cảm nhận không khí dễ chịu của mùa thu Hà Nội.

Trong dịp Quốc khánh năm nay, người lao động được nghỉ 2 ngày liên tiếp là mùng 1 và 2/9.

Theo dự báo, thời tiết trong cả 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ có nắng nhẹ, trời dịu mát, tạo điều kiện lý tưởng cho người dân và du khách tham gia các hoạt động ngoài trời.