Trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sáng nay Cục đã triển khai cho mở lại cảng hàng không Vinh, Phú Bài, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Liên Khương, Tuy Hoà. Đang triển khai cho mở lại các cảng còn lại. Dự kiến sau 14h, sẽ mở lại toàn bộ.

8/10 sân bay được hoạt động trở lại sau khi phải đóng cửa phòng bão số 4. Ảnh: H.Hùng

Các hãng hàng không trong nước cũng bắt đầu tiến hành hoạt động bay trở lại từ trưa nay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air cho biết, các chuyến bay sẽ bắt đầu hoạt động trở lại ngay khi điều kiện bay đảm bảo an toàn.

Vietnam Airlines cho biết, đã khôi phục hoạt động khai thác các sân bay Vinh, Phú Bài, Phù Cát, Buôn Mê Thuột, Liên Khương, Tuy Hòa, Chu Lai.

Trong đó, sân bay Tuy Hòa khôi phục khai thác từ 9h sáng nay; sân bay Liên Khương từ 11h và các sân bay Vinh, Phù Cát, Phú Bài, Buôn Mê Thuột từ 12h. Riêng sân bay Chu Lai khôi phục khai thác từ 13h hôm nay.

Ngoài ra, hãng sẽ tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác để nhanh chóng, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng. Hãng lưu ý hành khách theo dõi thông tin ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đến giao thông địa phương để tới sân bay làm thủ tục đúng giờ.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão Noru, nhà chức trách hàng không đã phải yêu cầu đóng cửa 10 sân bay để phòng chống bão.

Về ảnh hưởng do bão số 4 gây ra đối với các sân bay, đại diện Cục Hàng không thông tin, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại gì đáng kể. 

Duy nhất có một số ăng ten thu phát của TCT Quản lý bay Việt Nam tại Cảng Hàng không Đà Nẵng bị gãy, tuy nhiên đã được thay thế ngay.