Ngay từ sáng nay (10/9), anh Phan Văn Cảnh, chủ cửa hàng xe cũ Thái Bình Auto (400 Phạm Văn Đồng) đã tất tả đi khắp các khu đô thị quanh trục đường Phạm Văn Đồng để liên hệ tìm chỗ để xe. Ưu tiên của anh Cảnh là các tòa nhà có nhà để xe trên cao, không để xe dưới hầm, nhưng cả buổi sáng vẫn chưa được việc.

Trao đổi với VietNamNet, anh Cảnh than thở: "Từ hôm qua trong nhóm chat của anh em bán xe cũ, mọi người đã bàn nhau kiếm chỗ để xe trên cao đề phòng thành phố bị ngập nếu mưa to và nước sông Hồng lên cao. Hôm nay thấy đài báo thông tin nước sông liên tục tăng cấp báo động, tôi vội đi tìm nơi gửi xe mà chỗ nào cũng kín, không nhận thêm".

W-b60269ccd04777192e56.jpg
Cửa hàng của anh Cảnh trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) hiện vẫn đang còn xe chờ di chuyển. Ảnh: Phan Cảnh

Anh Cảnh cho biết thêm, hiện cửa hàng anh đang có 15 chiếc xe như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, Mazda CX5,... nên cùng lúc kiếm chỗ để đủ khá khó khăn. Nếu không tìm được chỗ gửi gần, phương án cuối có lẽ sẽ là đưa xe phân tán đi mỗi khu đô thị vài chiếc.

Nhanh chân hơn anh Cảnh, anh Lê Xuân Bách - chủ showroom ô tô Bách Hải (15, Lê Văn Lương) đã hoàn tất việc di tản toàn bộ số xe trong cửa hàng và kho bãi trong sáng 10/9. Anh Bách kể hệ thống cửa hàng của mình và showroom liên kết có hàng trăm chiếc xe, nhiều chiếc đắt tiền như Toyota Land Cruiser, Lexus LX570, Mercedes-Benz GLC,... nên lựa chọn đưa xe đi "sơ tán" để đặt mục tiêu an toàn là số 1.

"Hiện các xe tôi gửi ở các khu đô thị có tháp để xe như Vinhomes Smart City, Keangnam, chấp nhận trả tiền gửi theo giờ (khoảng 15-30.000 đồng/h). Đến khi nào tình hình trở lại như bình thường sẽ lấy xe về", anh Bách kể.

Theo anh Bách, gần như toàn bộ các cửa hàng ô tô cũ trên phố Lê Văn Lương đã di chuyển hết ô tô đến nơi an toàn. Công việc này được làm từ hai hôm nay khi liên tiếp có các thông tin về lũ lụt đe dọa thành phố Hà Nội. 

Cũng sốt sắng tìm cách di chuyển các xe ô tô hạng sang, siêu sang trị giá hàng chục tỷ đồng, đến hôm nay, anh Nguyễn Ngọc (showroom Auto 568, địa chỉ 517 Kim Mã, Hà Nội) đã tìm được vị trí để xe trên cao nằm trong khu Ngoại Giao Đoàn (gần đường Võ Chí Công). Những chiếc xe xa xỉ đắt tiền như Rolls-Royce Phantom, Maybach GLS600, Porsche 911 Targa 4S,... giờ đã yên vị trên các tầng cao của nhà để xe.

Anh Ngọc cho biết chi phí gửi xe vào khoảng 130.000-150.000 đồng/ngày vẫn là rẻ so với thiệt hại nếu ngập nước bởi xe tại showroom đều là các mẫu giá đắt đỏ, cần an toàn tuyệt đối.

Hiện tại, nhu cầu gửi xe của các cửa hàng ô tô cũ vẫn còn khá lớn nhưng nhiều nơi để xe trên cao đã kín chỗ hoặc không nhận thêm xe mới để ưu tiên khách tòa nhà, văn phòng. Không chỉ người buôn xe, nhiều cư dân tại các khu đô thị hàng ngày phải đỗ xe ngoài đường do hết "lốt", nay cũng cố gắng tìm kiếm một vị trí gửi xe trên cao trong vài ngày tới. Trên nhiều hội nhóm của cư dân, xuất hiện rất nhiều bài viết đăng hỏi chỗ đỗ xe đã khiến những người dù chưa có nhu cầu bỗng cảm thấy chột dạ, lo lắng.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!