Món bánh quy phô-mai được tẩm với gia vị thảo mộc khô Oregano và được phủ bởi một lớp muối tỏi. Bột phô-mai cheddar vốn đã có vị mặn, kết hợp thêm lá gia vị Oregano khô để tăng mùi vị, và cuối cùng là lớp muối tỏi phủ áo bên ngoài bánh quy để kết nối các hương vị lại với nhau.

Bánh nướng lên giòn rụm thơm nức, ăn ngọt ngọt mặn mặn không ngán. 

1. Nguyên liệu:

- 100g cake flour (bột mì số 8 )
- 50g bơ lạt (để mềm)
- 40g đường xay
- 20g bột phô mai cheddar
- 1 lòng đỏ trứng
- 1/2 thìa vani
- 1 thìa lá Oregano McCormick khô
- 1/2 thìa muối tỏi McCormick
 
 2. Cách làm:

- Cho bơ và đường xay vào âu đánh mịn bằng phới lồng cầm tay hoặc máy đánh trứng. Cho lòng đỏ trứng, vani vào đánh đều. (Rây mịn đường xay nếu đường bị vón cục)


- Trong một âu khác, trộn đều bột mì và bột phô mai cheddar. Sau đó rây bột vào hỗn hợp bơ đã đánh, tiếp theo cho 1/2 thìa lá Oregano vào, trộn đều bằng phới dẹt (chỉ trộn đến khi bột đều, không trộn lâu).

- Vo bột lại thành một khối rồi đặt giữa 2 lớp giấy nến, cán bột ra với độ dày ~3mm.


- Cho vào ngăn mát tủ lạnh 30-60 phút để bột cứng lại sẽ dễ tạo hình hơn.


- Lấy bột ra dùng khuôn cookie nhấn thành từng chiếc bánh hình con vật ngộ nghĩnh.

- Phần bột dư còn lại vo tròn rồi cán ra và tạo hình tiếp.


- Cho bánh lên khay nướng, rắc 1/2 thìa lá oregano còn lại lên mặt bánh, sau đó rắc muối tỏi lên. Cho bột vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.


- Làm nóng lò 170 độ C trước khi nướng bánh 20 phút. Nướng bánh ở 170 độ C/12 phút (nhiệt độ và thời gian nướng bánh tùy thuộc vào từng lò).
- Bánh chín lấy ra để nguội trên rack và bảo quản trong hộp kín.

Lưu ý khi làm bánh:

Làm bánh tốt nhất trong phòng máy lạnh 20 độ để bột không bị chảy bơ, khi tạo hình bánh cũng sẽ dễ dàng và sắc nét hơn. Nếu không, hãy cố gắng tạo hình bánh thật nhanh để bột không quá mềm dễ bị dính vào khuôn. Hoặc khi thấy bột mềm và dính, tiếp tục cho bột vào ngăn mát tủ lạnh, đợi bột cứng hơn rồi làm tiếp.

Hương Thảo 

4 cách làm bánh sữa chua thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

4 cách làm bánh sữa chua thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Bánh sữa chua thơm ngọt, béo ngậy khiến nhiều người thích mê. Với nguyên liệu dễ mua, bạn có thể làm bánh sữa chua dễ dàng. Dưới đây là top 4 cách làm bánh sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà.
Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Bánh bao nhân thịt là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh bao nhân thịt khá đơn giản. Bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm ngon ngay tại nhà.

Cách làm bánh chuối hấp thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm bánh chuối hấp thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh chuối hấp là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Cách làm bánh chuối hấp khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng ít thời gian là bạn có thể làm được đĩa bánh chuối hấp béo ngậy, thơm ngon cho gia đình.

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm bánh mì hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh mì hoa cúc là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, có hàm lượng calo tương đối cao. Cách làm bánh mì hoa cúc không quá cầu kỳ, nguyên liệu lại dễ kiếm. Bạn có thể làm bánh mì hoa cúc tại nhà cho gia đình thưởng thức.