Nền tảng mạng xã hội việc làm cũng cho biết đã vượt qua mốc 1 tỷ thành viên. Trong những tháng qua, công ty thuộc sở hữu Microsoft liên tục đẩy mạnh tích hợp AI lên dịch vụ, chẳng hạn như công cụ nhắn tin tự động dành cho nhà tuyển dụng, tính năng tự viết mô tả công việc hay xây dựng hồ sơ.

Chatbot AI mới được giới thiệu nhằm giúp người dùng đánh giá mức độ thành công đơn xin việc, chạy trên nền GPT-4 của OpenAI và đã bắt đầu phát hành vào ngày 01/11.

Theo Erran Berger, Phó Chủ tịch kỹ thuật sản phẩm LinkedIn, đội ngũ kỹ thuật của công ty đã phải giải quyết bài toán giảm thiểu độ trễ để dịch vụ đem lại trải nghiệm tốt nhất.

107318438 1697549681901 gettyimages 1730052306 arriens linkedin231017 npbdh.jpeg
Mạng xã hội việc làm LinkedIn cho biết đã có hơn 1 tỷ thành viên tham gia nền tảng.

“Khi bạn tham gia vào cuộc trò chuyện, đôi khi gần như tìm kiếm thông tin, bạn sẽ mong đợi kết quả trả ra ngay lập tức. Bởi vậy, chúng tôi phải nâng cao khả năng đáp ứng của nền tảng”, Berger cho biết.

LinkedIn đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu sau 8 quý liên tiếp giảm tốc. Tháng trước, công ty thông báo sa thải 700 việc làm, hầu hết ở bộ phận kỹ thuật.

Người dùng chatbot mới có thể khởi chạy ứng dụng từ tin tuyển dụng bằng cách chọn một trong một số câu hỏi, chẳng hạn như “Tôi có phù hợp với công việc này không?” và “Làm cách nào để tôi có thể định vị bản thân tốt nhất cho công việc này?”.

Trợ lý AI này cũng sẽ chỉ ra những “lỗ hổng” tiềm ẩn trong bản CV người dùng có thể trở thành điểm trừ trong quá trình xin việc.

Gyanda Sachdeva, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của LinkedIn, nhấn mạnh họ thực sự quan tâm tới chất lượng phản hồi khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tìm kiếm việc làm của người dùng.

Ngoài ra, khách hàng có thể hỏi chatbot về đầu mối liên lạc tại công ty mà họ quan tâm. AI sẽ gửi cho họ một số hồ sơ nhân viên, có thể là kết nối cấp hai hoặc cấp ba để người dùng liên hệ tìm kiếm cơ hội, thậm chí giúp người dùng soạn thảo những mẫu tin nhắn này.

Trước đây, nhiều ứng dụng AI tuyển dụng hoặc xin việc đã vấp phải sự chỉ trích vì thiên vị đối với các cộng đồng bị thiệt thòi. Điển hình là sản phẩm của Amazon, bị cho là phân biệt đối xử với những hồ sơ xin việc có chứa từ “phụ nữ” hoặc có đề cập đến những trường đại học dành cho nữ giới.

Một nghiên cứu độc lập của Harvard Business Review cho thấy dịch vụ này có sự thiên kiến đối với ứng viên da màu trong bản phân tích đề xuất hội đồng tuyển dụng.

(Theo CNBC)