Vừa qua, chị Phan Thị Nhung đã có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet để nhận 37.682.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho em Nguyễn Thanh Sĩ, con trai chị. Cách đây hơn 2 năm, Sĩ bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2. 

Gia đình chị vốn khó khăn, không có đất đai canh tác. Trước đây chị Nhung là lao động chính, đi làm thuê cho người ta với tiền công khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng. Chồng chị, anh Nguyễn Thanh Hiệp bị bệnh động kinh, vẫn đang theo dõi và uống thuốc tại địa phương. Công việc bấp bênh bởi có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.

Từ ngày Sĩ đổ bệnh, chị Nhung phải bỏ mọi việc để chăm sóc. Chị thuê trọ ở tận Bình Dương để tiết kiệm chi phí. Mỗi cữ chạy thận, chị lại chở con trai bằng xe máy, rong ruổi khoảng 1 tiếng đi đường mới đến nơi. Vậy nhưng họ vẫn kiệt quệ tiền bạc, chỉ còn cách vay mượn khắp nơi đến khi không còn ai dám cho vay nữa.

tt Nguyễn Thanh Sĩ (1).jpg
Chị Nhung, mẹ của Thanh Sĩ (phải) đón nhận tấm lòng của bạn đọc.

 Sau khi bài viết "Cha bị động kinh, con trai 16 tuổi sống lay lắt với căn bệnh suy thận" được đăng tải, Thanh Sĩ đã nhận được nhiều sự quan tâm. Ngoài số tiền hơn 37 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua VietNamNet, chị Nhung cũng đã được giúp đỡ trực tiếp. 

Chị Nhung cho biết mới đây Thanh Sĩ đã hết tuổi nhi đồng, phải chuyển về bệnh viện ở địa phương để chạy thận nhân tạo. Chị gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ, để con trai chị tiếp tục điều trị bệnh.