Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có thông báo đến các đơn vị liên quan cùng phối hợp triển khai phương án điều chỉnh tổ chức giao thông phục vụ thi công trụ TH2 cầu bộ hành nhà ga Thủ Đức thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo đó, việc cấm các loại xe tải trên 5 tấn, xe sơ mi rơ-moóc lưu thông trên cầu vượt thép Thủ Đức theo hướng từ nút giao thông Thủ Đức về cầu Sài Gòn.

Lộ trình thay thế: Xa lộ Hà Nội đường bên hông cầu vượt thép Thủ Đức → Võ Nguyên Giáp.

450576744_1166038377995476_6673636628765628714_n.png
Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức. Ảnh: TQ.

Sở GTVT thông báo sẽ hạn chế tốc độ tối đa cho phép trên cầu vượt thép Thủ Đức (hướng lưu thông từ tỉnh Đồng Nai về TPHCM) từ 60km/h xuống 40km/h trong thời gian thi công trụ TH2. Vị trí điều chỉnh bắt đầu từ giữa cầu vượt thép Thủ Đức.

Ngoài ra, ngành giao thông cũng lắp đặt các biển hướng dẫn lộ trình thay thế cho các loại xe trên đường Xa lộ Hà Nội (trước khi đến cầu vượt thép Thủ Đức) từ Suối Tiên đến cầu vượt thép Thủ Đức để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận biết .

Metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng. Công trình có quy mô dài gần 20km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, tiến độ toàn dự án đã đạt hơn 98% khối lượng công việc. Các nhà thầu đang triển khai một số hạng mục cuối để đưa dự án vào vận hành thương mại trong quý 4/2024. Trong đó, việc triển khai xây dựng 9 cầu vượt bộ hành kết nối với 9 nhà ga trên cao thuộc tuyến metro số 1 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.

9 cầu vượt bộ hành được xây dựng kết nối với nhà metro gồm: Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Công nghệ cao, Đại học Quốc Gia.

Khi cầu bộ hành hoàn thành sẽ đảm bảo kết nối và khả năng tiếp cận an toàn cho hành khách đi tàu metro. Đồng thời, đây cũng chính là hướng thoát hiểm chính của nhà ga trong trường hợp khẩn cấp.