Việc bán đấu giá đối với chiếc siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom theo kế hoạch bắt đầu từ 9 giờ 30 phút ngày 24/10/2022, tại trụ sở công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp – số 151 Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Mức giá khởi điểm là 10 tỷ đồng, người mua sẽ được phép trả theo bước giá tối thiểu 50 triệu đồng mỗi lần. Người thắng cuộc là người sẽ trả giá cao nhất.

Tuy nhiên, buổi đấu giá thực tế đã không thành công. Theo công ty Minh Pháp, trong thời gian từ 11/10/2022 đến 16 giờ 00 phút ngày 21/10/2022, có rất nhiều khách gửi hồ sơ nhưng đến hết hạn, không có ai nộp tiền đặt là 2 tỷ, bằng 20%, dẫn đến buổi đấu giá phải huỷ bỏ. Công ty sẽ có văn bản gửi sang chủ tài sản đảm bảo là Ngân hàng BIDV để thông báo.

Trước đó, để tham gia đấu giá mua lại chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng, người mua có 2 ngày 20 và 21/10 đến xem xe trực tiếp tại Hà Nội. Dưới đây là những hình ảnh thực tế của chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng vẫn đang chờ đến tay chủ mới.

Chiếc siêu sang vẫn giữ được vẻ ngoài bóng bẩy với logo bên hông, tay nắm cửa, đường chỉ kẻ và mâm xe mạ vàng
Đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng mạ vàng toàn bộ
Phía sau cửa xe mở kiểu con sò đặc trưng của Rolls-Royce là nội thất được mạ vàng ở các chi triết dễ quan sát như: bậc cửa, vô-lăng, bệ cần số, tay nắm cửa, nút chỉnh ghế...
Các chi tiết trên vô-năng, màn hình tap-lô, cửa gió điều hoà, núm chỉnh điều hoà, bệ cần số...đều được dát vàng tỷ mỉ.
Ngoại trừ ghế da màu trắng có dấu hiệu ố màu theo thời gian, các chi tiết trong xe từ ốp gỗ cho đến mạ vàng vẫn giữ được vẻ bóng bẩy.
Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết thuộc thế hệ đầu tiên mang ký hiệu Series I, sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.6L, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Xe được sản xuất từ năm 2011 và đưa về Việt Nam vào năm 2013, riêng giá xe chưa tính gói mạ vàng đã trị giá khoảng 16 tỷ đồng. Ông Trịnh Văn Quyết là chủ thứ hai và đã mua lại chiếc xe này vào năm 2017.

Trước đó, đầu tháng 9, xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết đã bị Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn ra thông báo thu giữ để "siết nợ". 

Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. Phía ngân hàng cho biết đã nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ nên phải thu giữ.

Ông Trịnh Văn Quyết nguyên là chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn FLC. Ngày 29/3/2022, ông Quyết bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Đình Quý (ảnh: công ty hợp danh Minh Pháp)

Bạn có suy nghĩ hoặc bình luận nào về chiếc xe trên? Hãy chia sẻ bình luận ở ô bên dưới hoặc gửi bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!