Theo Ukrinform, trong ngày 26/12, ông Igor Terekhov, Thị trưởng thành phố Kharkiv, đã tới thăm học sinh tại các trường học bên trong hệ thống ga tàu điện ngầm nhân dịp Giáng sinh. Các trường học này bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9, nhằm đảm bảo việc học tập cho học sinh địa phương ngay cả trong thời gian xung đột.

"Tôi vô cùng tự hào về dự án trường học 'độc nhất vô nhị' trên thế giới. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ học sinh, phụ huynh và giáo viên. Thực tế thì mọi người đều rất muốn được tới trường", ông Terekhov nói.

metro school 3.jpeg
Thị trưởng Kharkiv Igor Terekhov tới thăm "trường học tàu điện ngầm". Ảnh: Ukrinform
metro school 6.jpeg
Mỗi lớp học bên trong tòa tàu có khoảng 20 học sinh. Ảnh: Ukrinform
metro school 10.jpeg
Ông Terekhov chụp ảnh cùng học sinh và giáo viên nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: Ukrinform

Thị trưởng thành phố đông bắc Ukraine cho biết, khi mới khai giảng, "trường học tàu điện ngầm" chỉ có 890 học sinh, nhưng hiện giờ số học sinh đã lên tới 2.108 em.

Vào tháng 11 năm nay, lớp học dành cho học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông đã được khai giảng. Trong khi lớp mẫu giáo được dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2024.

metro school 1.jpeg
Tổng thống Volodymyr Zelensky thăm "trường học tàu điện ngầm". Ảnh: Ukrinform
metro school 2.jpeg
Ông Zelensky vui vẻ trò chuyện cùng giáo viên và học sinh. Ảnh: Ukrinform
metro school 9.jpeg
Các học sinh trung học phổ thông tại "trường học tàu điện ngầm". Ảnh: Ukrinform

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã tới thăm "trường học tàu điện ngầm" vào ngày 30/11/2023, nhân chuyến đi thị sát tại tiền tuyến Kupiansk. Tại đây, ông Zelensky đã trò chuyện với các em học sinh, đồng thời cảm ơn và trao tặng bằng khen cho giáo viên ở ngôi trường đặc biệt.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả các giáo viên tại Kharkiv. Cảm ơn mọi người vì đã đem kiến thức tới cho trẻ em Ukraine trong thời kỳ xung đột", ông Zelensky nói.

Truyền thông địa phương cho biết, một ngày học ở "trường học tàu điện ngầm" được chia làm 2 ca, lần lượt bắt đầu từ 9h sáng và 13h chiều. Chính quyền thành phố Kharkiv đã bố trí cảnh sát và nhân viên cứu hộ ở mọi ga tàu điện, đồng thời triển khai hệ thống xe buýt để đưa đón học sinh.

metro school 8.jpeg
Hành lang giữa các lớp học bên trong ga tàu điện ngầm. Ảnh: Ukrinform
metro school 7.jpeg
Các lớp học đều được trang bị đầy đủ dụng cụ giảng dạy. Ảnh: Ukrinform