Hãng thông tấn RIA Novosti hôm 2/10 đã cho công bố một đoạn video về quá trình chiến đấu của binh sĩ Nga ở Ugledar, một trong những thành trì quan trọng của các lực lượng Kiev ở mặt trận phía đông. Tuy nhiên, giờ đây khu vực này dường như đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Theo đó, trong ngày 2/10, bộ chỉ huy Ukraine đã cho phép binh sĩ rút khỏi các đơn vị cố thủ trong thành phố.

Đoạn video do RIA Novosti công bố đã được một người lính Nga từng tham chiến ở Ugledar chia sẻ lại. Hình ảnh cho thấy một trận chiến dữ dội đã xảy ra, khi xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga cùng các binh sĩ đối mặt với hỏa lực dữ dội từ đối phương. Trong một vài khoảnh khắc, phương tiện của Nga suýt bị một số vũ khí hạng nặng của Ukraine đánh trúng bao gồm một quả tên lửa đã lao xuống con đường mà chiếc BMP-2 vừa đi qua trước đó chỉ vài giây.

Video: RIA Novosti 

“Mọi thứ diễn ra cùng một lúc, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV), súng máy cỡ lớn, tất cả cùng một lúc. Những người lính này đã vô cùng dũng cảm”, người lính Nga cho hay. 

Thậm chí, khi nhóm binh sĩ Nga di chuyển ra khỏi chiếc BMP-2, họ đã bị tấn công vô cùng dữ dội. Một số binh sĩ phải nằm rạp xuống đất, và ẩn nấp.

Trong những tháng gần đây, các lực lượng của Kiev đã phải hứng chịu hàng loạt thất bại trong hoạt động quân sự ở vùng Donbass, giữa lúc Ukraine tập trung cho cuộc xâm nhập vào vùng Kursk của Nga từ đầu tháng 8. Các quan chức Ukraine kỳ vọng chiến dịch tấn công Kursk sẽ buộc Nga phải tái triển khai quân từ phía đông. Song trên thực tế, Nga vẫn tiến công liên tục ở vùng Donbass.

Truyền thông phương Tây đưa tin, các đơn vị Ukraine ở Donbass chỉ nhận được những tân binh thiếu động lực và đào tạo kém làm quân tiếp viện, do những binh sĩ tinh nhuệ đã được điều đến phía bắc.