“Căn cứ không quân Al Asad gần Baghdad, Iraq đã bị lực lượng dân quân thân Iran tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm ngắn, khiến 8 binh sĩ Mỹ bị thương. Máy bay hỗ trợ hỏa lực mặt đất AC-130J Ghostrider có mặt trên không khi đó đã phát hiện vị trí khí tài được nhóm dân quân sử dụng cho vụ tấn công. Kíp điều khiển AC-130J Ghostrider có thể theo dõi hướng di chuyển của nhóm dân quân, khi họ chui vào trong các phương tiện”, hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh, nói.

ac 130j.jpg
Ảnh minh họa

Theo thông cáo được Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) đưa ra sau đó, phi cơ AC-130J Ghostrider đã thực hiện “đòn tấn công tự vệ khiến đối phương hứng chịu một số thương vong”. 

Tài khoản Tammuz Intel trên mạng xã hội X đêm 21/11 đã công bố đoạn video ghi cảnh nhóm dân quân ở Iraq phóng một loạt tên lửa nhằm vào căn cứ Al Asad, và một số bức ảnh về phương tiện được nhóm này sử dụng trong vụ tấn công.

iraq 1.jpg
Phương tiện phóng được nhóm dân quân sử dụng trong vụ tấn công

Video: Tammuz Intel/ X

Quân Mỹ bị tấn công trên khắp Iraq và SyriaLực lượng Mỹ là mục tiêu của bốn cuộc tấn công ở Iraq và Syria trong 24h qua, có 3 binh sĩ bị thương nhẹ nhưng đã quay trở lại nhiệm vụ, các quan chức nước này cho biết.