Theo Reuters, trong ngày 20/1, một quan chức Mỹ ẩn danh đã tiết lộ việc 1 quân nhân của nước này bị thương nhẹ, trong khi một số binh lính của Iraq bị thương nặng trong cuộc tập kích tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Ain al-Asad.

Nguồn tin của Reuters cho biết, báo cáo ban đầu cho rằng căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công bởi hàng loạt tên lửa, bao gồm cả tên lửa đạn đạo. Phần lớn tên lửa trong số này đã bị đánh chặn, nhưng vẫn có một số quả đánh trúng căn cứ Ain al-Asad. "Việc đánh giá thiệt hại đang được tiến hành", quan chức Mỹ nói.

778793image1.jpg
Một căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, truyền thông Iraq nói rằng căn cứ Ain al-Asad đã bị ít nhất 15 tên lửa tập kích. Một số nguồn tin từ chính phủ Iraq tiết lộ rằng các tên lửa được phóng từ bên trong lãnh thổ Iraq, nhưng không cung cấp thông tin cụ thể.

Đại diện Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Iraq sau đó đã xác nhận rằng có ít nhất 1 binh sĩ nước này bị thương trong vụ việc, và một số công trình ở căn cứ Ain al-Asad đã bị tổn hại.

Kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra, các lực lượng thân Iran đã liên tục sử dụng UAV và tên lửa để tập kích các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực. Tính từ tháng 10/2023, các căn cứ Mỹ ở Iraq đã bị tấn công 58 lần, các căn cứ ở Syria bị tập kích 83 lần.