Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra 2 thông báo về việc hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona EU và Hypercare được quảng cáo không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật.

Calbriona EU được quảng cáo là viên uống canxi hữu cơ, hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3 và K2, giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn. Sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Còn Hypercare là viên sủi, hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao. Sản phẩm do Công ty TNHH Nature Origin, địa chỉ: tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, công bố và chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang web https://shipthuocnhanh.com quảng cáo sản phẩm Calbriona EU vi phạm quy định của pháp luật, sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật công dụng.

Tại buổi làm việc với cục hôm 16/6, Tổng giám đốc Công ty Biophar Việt Nam Nguyễn Xuân Lộc khẳng định website trên không phải của Công ty. Ông này cũng cho biết không thực hiện quảng cáo, không uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm Calbriona EU trên website này.

Đối với sản phẩm viên sủi Hypercare, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại các địa chỉ https://xkoguminu.site; https://knutimes.com; https://www.cdprg.org; https://nhipdapsuckhoe.com thực hiện quảng cáo sản phẩm này vi phạm quy định của pháp luật.

Sản phẩm Hypercare sử dụng hình ảnh bác sĩ quảng cáo trên website xkoguminu.site. Ảnh chụp màn hình ngày 24/6

Cụ thể, nội dung quảng cáo sản phẩm Hypercare gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 8/6, đại diện Công ty TNHH Nature Origin khẳng định không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm Hypercare tại các địa chỉ nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.