Căn nhà ngập rác

Anh Ikeda sống trong căn penthouse ở tầng 31 của một tòa nhà 33 tầng tại Tokyo, Nhật Bản. Căn nhà trị giá 61,9 triệu Yen (hơn 10 tỷ đồng), có tầm nhìn tuyệt đẹp, bao trọn thành phố Tokyo về đêm.

Ngoài ra, Ikeda còn sở hữu một chiếc ô tô hãng Aston Martin trị giá 20 triệu Yen (khoảng 3,3 tỷ đồng). Có thể thấy Ikeda thuộc tầng lớp giàu có ở Nhật. Thế nhưng, vào nhà anh, bạn sẽ lập tức vỡ mộng.

Ngay khi mở cửa, bạn sẽ thấy giày dép lấp đầy lối vào. Bên trong, đủ loại rác chất đống trên mặt đất.

1 nguoi dan ong giau co.jpg
Không ai ngờ bên trong nhà của Ikeda lại ngập tràn rác

Bếp và phòng khách trông như một bãi rác công cộng, lộn xộn đồ đạc. Rác thải chất cao gần bằng nửa chiếc tủ lạnh. Chén bát bẩn chưa rửa, mùi hôi tràn khắp căn phòng.

Muốn ra ban công hít thở chút không khí trong lành, bạn phải quan sát cẩn thận nếu không sẽ giẫm phải đồ ăn thừa. 

Tuy nhiên, trong đống rác ấy có lẫn cả những món đồ rất đắt tiền. Ví dụ, trong góc có một chiếc ghế của hãng Cassina có giá 400.000 đến 500.000 Yen (khoảng 65 – 82 triệu đồng). 

2 nguoi dan ong giau co.jpg
Những món đồ giá trị của Ikeda

Trong nhà còn có chiếc hộp đựng đồng hồ với đủ các loại thương hiệu cao cấp như Cartier, Breguet, Omega… ước tính trị giá gần 10 triệu Yen (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Mặc dù Ikeda có khả năng sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa nhưng anh không làm. Từ khi chuyển tới căn nhà này, anh chưa bao giờ vứt rác hay dọn dẹp nhà cửa, dù bừa bộn cũng không quan tâm.

Sự thật bất ngờ

Ikeda cho biết, lý do căn hộ cao cấp của anh trông như bãi rác là bởi anh "rất thiếu kiên nhẫn". Theo quan điểm của anh, thậm chí chỉ mất vài phút để đổ rác cũng đã là rắc rối.

Mặc dù tòa nhà có điểm vứt rác riêng ở mỗi tầng, nhưng Ikeda rất lười đổ rác. Chưa kể đến việc vệ sinh, dọn dẹp việc nhà. 

3 nguoi dan ong giau co.jpg
Vì muốn gia nhập giới thượng lưu, Ikeda vay mượn khắp nơi

Một số người tò mò Ikeda giàu và ở bẩn như vậy sao không bỏ tiền ra thuê người ta dọn dẹp?

Trên thực tế, Ikeda không phải xuất thân trong gia đình giàu có, cũng chẳng phải là một ông chủ tự thân, mà chỉ là một nhân viên bình thường làm công việc liên quan đến xây dựng.

Thu nhập hàng tháng của anh vào khoảng 200.000 – 300.000 Yen (khoảng 33 – 50 triệu đồng). Sau khi thanh toán các khoản nợ mỗi tháng, số tiền còn lại rất ít ỏi. Anh phải làm thêm giờ để trang trải cuộc sống.

Ikeda thẳng thắn cho biết, anh mua những thứ đắt tiền này vì muốn bước chân vào thế giới thượng lưu. Thỉnh thoảng anh sẽ được tham dự các buổi tụ tập của những tay chơi siêu xe. 

"Địa vị xã hội của tôi rất khác với họ nên tôi cố gắng gần với họ nhất có thể", anh chia sẻ. Ikeda hiện sắp bước vào tuổi 40, vẫn ngày đêm cố chen chân vào một thế giới không thuộc về mình.