W-camera3.jpg

Hà Nội vừa lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực ngã tư Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi và ngã tư Phạm Văn Bạch - ngõ 9 (quận Cầu Giấy) để thí điểm xử phạt nguội đối với người điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông. 

W-camera1.jpg

Hai nút giao này được đánh giá là có mật độ giao thông vừa phải, phù hợp cho việc thí điểm phạt nguội xe máy, từ đó có thể nhân rộng và triển khai ở nhiều nơi khác.

Các thiết bị trong hệ thống camera giám sát được lắp đặt bao gồm: Camera hỗ trợ xử phạt, camera đo tốc độ, camera đo đếm lưu lượng...

W-camera4.jpg

Mặc dù hệ thống camera giám sát đã hoạt động, được thông báo rộng rãi trên báo chí nhưng tình trạng giao thông ở khu vực này vẫn khá lộn xộn. Hình ảnh tại ngã tư ngõ 9 - Phạm Văn Bạch.

W-camera5.jpg

Nhiều người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ tại ngã tư Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi, ngay trước camera giám sát.

W-camera phạt nguội 4.jpg

Cảnh vượt đèn đỏ diễn ra liên tục, có người một mình "phá rào" băng qua ngã tư trong khi phía sau cả dàn xe đang xếp hàng nghiêm túc chờ đợi.

W-camera phạt nguội 20.jpg

Một thanh niên dừng ở giữa ngã tư, phía trên vạch quy định rồi rút điện thoại ra bấm. 

W-camera phạt nguội 13.jpg

Nhiều người đi xe máy dừng xe chèn lên vạch kẻ cho người đi bộ khiến người đi bộ phải đi chệch ra ngoài. 

W-camera phạt nguội 14.jpg

Ở đoạn hơi khuất tầm nhìn của camera giám sát, nhiều người không đội mũ bảo hiểm, kẹp ba, phóng trên vỉa hè. 

W-camera phạt nguội 18.jpg

Cảnh đi ngược chiều tại khu vực này từ trước tới nay diễn ra liên tục. 

W-giao thông.jpg

Trong khi hàng chục xe máy đang lưu thông đúng luật trên phố Phạm Văn Bạch thì một vài người từ hướng Hoàng Quán Chi vượt đèn đỏ cắt ngang.

camera phat nguoi 9 3825.jpg

Tại đoạn đường cấm đỗ xe trước cửa Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nhiều ô tô vẫn vi phạm, có taxi dừng bắt khách hàng chục phút.

Hệ thống giám sát phạt nguội người điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông này thuộc đề án "Giao thông thông minh trên địa bàn TP Hà Nội", được thí điểm từ nay đến hết tháng 12/2024, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về "Chuyển đổi số, xây dựng TP Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".