Hãng tin CNN cho hay theo Văn phòng Cảnh sát trưởng St. Charles Parish ở bang Louisiana của Mỹ, đối tượng Melvin Phillip Emde (41 tuổi) được thông báo mất tích từ đầu tháng 8 tại bang này. 

Emde sau đó đã bị bắt, khi một sĩ quan tuần tra của bang Georgia đuổi theo người đàn ông đi xe máy không có biển số. Trong quá trình bỏ chạy, Emde đã gặp tai nạn, nhưng vẫn cố chạy khỏi hiện trường trước khi bị bắt.

Đối tượng Melvin Phillip Emde được báo cáo mất tích khi đi chèo thuyền trên sông. Ảnh: WDSU News

“Người lái xe đã khai tên giả. Nhưng sau khi lấy dấu vân tay, đối tượng được xác định là Melvin Emde”, Văn phòng Cảnh sát trưởng St. Charles Parish cho biết thêm, Emde hiện bị giam giữ tại Nhà tù quận Dougherty ở Albany, phía nam bang Georgia. 

Trước đó, con trai của Emde báo cáo bố mình mất tích vào ngày 7/8. Con trai nghi ngờ Emde bị chết đuối khi đi chèo thuyền kayak ở sông Mississippi gần đường Matis ở Hahnville, bang Louisiana. 

Văn phòng Cảnh sát trưởng St. Charles Parish đã huy động các sĩ quan, chó nghiệp vụ, và máy bay không người lái (UAV) để tìm kiếm Emde.

Đáng nói, vào ngày hôm sau, các thám tử phát hiện Emde đang chờ xử lý các cáo buộc liên quan tới hành vi không đứng đắn và cưỡng hiếp trẻ em tại quận Brunswick, bang Bắc Carolina. Theo kế hoạch, đối tượng phải ra trình diện tòa án vào ngày 3/10. 

“Chúng tôi ngay lập tức nghi ngờ đây có thể là một vụ đuối nước và tử vong giả để Emde thoát khỏi các cáo buộc ở quận Brunswick, Bắc Carolina. Tuy nhiên, chúng tôi không công khai nghi ngờ vì sợ Emde biết”, ông Greg Champagne, cảnh sát trưởng tại Sở Cảnh sát St. Charles Parish nói.

Kể từ khi Emde biến mất, chính quyền bang Louisiana đã phối hợp với các cơ quan ở nhiều bang khác nhằm xác định vị trí của đối tượng. Từ đó, các thám tử biết chuyện Emde đang đeo máy theo dõi ở mắt cá chân khi được tại ngoại trong thời gian chờ xét xử. Họ cũng phát hiện vào ngày được thông báo mất tích, Emde đã mua 2 chiếc điện thoại trả trước. Lực lượng chức năng đã theo dõi 2 chiếc điện thoại để cố gắng tìm ra manh mối về Emde. 

Sau khi bị bắt, thay vì bị dẫn độ từ bang Georgia sang Louisiana, Emde sẽ được chuyển thẳng tới bang Bắc Carolina để ra hầu tòa.