Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH, Bộ Công an), Cảnh sát PCCC Hà Nội đã cứu nạn thành công một công nhân bị rơi xuống hố sâu khi đang thi công dự án tại số 51 Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội).

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, vào 0h28 ngày 12/11, Trung tâm Chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo có 1 công nhân mắc kẹt trong quá trình đào rãnh cáp làm đường, bị đất đổ xuống chặn miệng hố. 

08122023phong11.png
Hiện trường vụ cứu nạn cứu hộ tại 51 Âu Cơ

Nhận được tin báo, Trung tâm Chỉ huy Công an TP đã điều động 3 xe cứu nạn cứu hộ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình và Tây Hồ cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Ngay khi tới hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã liên lạc, trấn an tinh thần nạn nhân, đồng thời nhanh chóng triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ dưới hố sâu.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 3h cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được nạn nhân lên trên an toàn, sức khỏe bình thường.

Một vụ cứu người mắc kẹt khác cũng được Cảnh sát PCCC Hà Nội thực hiện, khoảng 12h ngày 15/11, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng tiếp nhận thông tin từ người dân về việc có nạn nhân rơi từ tầng 13 xuống vách kính khe hở tại tầng 7 của một toà nhà chung cư trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ và 1 xe thang cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn.

Tại hiện trường, nạn nhân đang nằm ở phần mái kính giữa 2 căn hộ tại tầng 7, trong tình trạng đa chấn thương, không còn tỉnh táo.

Sau khi quan sát, đánh giá sơ bộ hiện trường, chỉ huy đơn vị đã cho triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ trên cao sử dụng cáng cứu thương.

08122023phong12.png
Lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội triển khai cứu nạn cứu hộ

Công tác triển khai cứu nạn cứu hộ gặp không ít khó khăn do lối ra khu vực mái kính tại tầng 7 rất hẹp, mái kính có hiện tượng nứt vỡ, có thể vỡ vụn và sập rơi xuống phía dưới bất cứ lúc nào, nguy hiểm cho cả nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ.

Sau một thời gian gấp rút triển khai CNCH, đến 12h50 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được nạn nhân vào vị trí an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.

Cũng theo thống kê của Cục Cánh sát PCCC&CNCH, trong tháng 11, toàn quốc xảy ra 145 vụ cháy, làm chết 3 người, làm bị thương 6 người, về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 28,52 tỷ đồng. Xảy ra 1 vụ nổ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an các địa phương đã xuất 952 lượt phương tiện và 6.118 lượt CBCS tổ chức chữa cháy và CNCH 199/234 vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Trực tiếp hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người bị nạn ra nơi an toàn, tìm được 54 thi thể bàn giao cho cơ quan chức năng, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị hàng tỷ đồng trong các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn.