Theo Văn bản số 1105 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác truyền thông chính sách. Khuyến khích, đổi mới sáng tạo về nội dung, cách làm truyền thông chính sách đảm bảo linh hoạt, chủ động, kịp thời, nâng cao hiệu quả định hướng thông tin, dư luận. Chủ động, đổi mới phương thức truyền thông và hình thức cung cấp thông tin cho báo chí, đảm bảo tính công khai, minh bạch và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, nhà báo. 

Truyền thông chính sách góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Cao Bằng. 

Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường, nâng cao chất lượng truyền thông chính sách, đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức truyền thông đa phương tiện để tạo hiệu quả truyền thông chính sách trong ngành và lĩnh vực thông tin và truyền thông. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh truyền thông chính sách trên các nền tảng số. Sử dụng công nghệ rà quét, đánh giá xu hướng thông tin trên báo chí, truyền thông để nắm bắt các vấn đề phát sinh trong công tác truyền thông chính sách. 

Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động đấu tranh bóc gỡ, ngăn chặn tin giả, tin xấu, độc chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ chính quyền với nhân dân, xuyên tạc chủ trương chính sách, gây mất đoàn kết trong xã hội; phối hợp với cơ quan công an xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý chặt chẽ thông tin trên báo chí, mạng xã hội. Xây dựng và triển khai các chương trình bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác truyền thông của các sở, ban ngành và địa phương trong công tác truyền thông chính sách, kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng, quy trình, cẩm nang xử lý thông tin và ứng phó với khủng hoảng truyền thông trên không gian mạng. 

Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các sở, ban, ngành và địa phương trong công tác truyền thông chính sách, đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, ứng dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả truyền thông chính sách.

Phạm Bình Minh, Lê Tuyết Nhung, Phùng Thu Thủy, Trần Thị Hồng Nhì

Tuyết Nhung và nhóm PV, BTV