Máu, mồ hôi và Casemiro! Thêm một chút may mắn. Có thể mô tả ngắn gọn như thế khi MU vượt qua Nottingham Forest 1-0 trong trận đấu vòng 5 FA Cup.

MU, đội bóng vốn đắm chìm trong một lộ trình bất thường suốt từ đầu mùa giải, tiếp tục tiến bước ở đấu trường FA Cup sau khi sống sót trước đội chủ nhà Nottingham Forest.

amrabat mu nottingham.jpg
MU có trận đấu vất vả trước Nottingham

Trận đấu mở màn bằng pha dứt điểm của Antony đi trúng xà ngang ngay từ phút thứ 4. Mặc dù vậy, trên sân City Ground, "Quỷ đỏ" phải chịu đựng rất nhiều trước lối chơi linh hoạt của đội chủ nhà.

Sau tình huống bóng dội xà ngang, Nottingham Forest đáp trả khiến Andre Onana phải làm việc hết công suất để cứu thua từ những pha dứt điểm của Taiwo Awoniyi, Gibbs-White, Origi.

Nottingham luôn đá nhanh mỗi khi có bóng. Người cũ Elanga và Awoniyi hoạt động nổi bật trong 45 phút đầu tiên để gây áp lực cho một MU như thể đá thiếu người vì Marcus Rashford "tàng hình".

Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ là thế trận có phần tĩnh lặng, MU mất quyền kiểm soát bóng và Nottingham xây dựng thế trận chủ động hơn.

Onana chơi hay trong phần lớn thời gian để giữ vững mành lưới. Đúng vào phút 89, bàn thắng xuất hiện khi cú đá phạt của Bruno Fernandes được Casemiro lao vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

casemiro mu nottingham.jpg
Casemiro sắm vai người hùng của MU ở City Ground

Có một chút hồi hộp cho CĐV MU. VAR xem xét lỗi việt vị của Raphael Varane. Hậu vệ người Pháp đứng dưới cùng, nhưng trọng tài xác định anh không tham gia vào pha bóng nên công nhận bàn thắng giữa cảm xúc vỡ òa của Casemiro và các đồng đội.

Giấc mơ FA Cup của Ten Hag

Những giai thoại được truyền miệng tại trung tâm thể thao Carrington và sân Old Trafford kể rằng, ngày 7/1/1990, cựu tiền đạo Mark Robins (hiện là HLV của Coventry City) đã cứu vãn sự nghiệp của Alex Ferguson với chiến thắng ở FA Cup trước Nottingham.

Hôm đó, trận đấu cũng diễn ra tại City Ground và MU đang khủng hoảng nặng nề tại First Division với chuỗi 10 trận không thắng (6 thất bại; 7 trận không thể ghi bàn). Pha lập công duy nhất của Robins ở phút 56 giúp Quỷ đỏ đi tiếp và sau đó vô địch FA Cup.

Danh hiệu FA Cup 1989-90 giúp Alex Ferguson rũ bỏ áp lực, bắt đầu cuộc hành trình đưa MU lên đỉnh cao và thống trị Premier League.

Erik ten Hag hy vọng bàn thắng của Casemiro có thể tạo hiệu ứng tương tự cho sự nghiệp của ông, trong bối cảnh Sir Jim Ratcliffe đang tiến hành cải tổ toàn diện MU sau khi nắm giữ 27,7% cổ phần từ gia đình Glazer.

Thời thế đã khác. Khi bóng đá trở thành ngành công nghiệp và thương mại hóa, sự kiên nhẫn của Sir Ratcliffe là có giới hạn, không giống các nhà quản lý cũ ở Old Trafford.

erik ten hag mu nottingham.jpg
Ten Hag mơ có danh hiệu thứ 2 với MU để ghi điểm trong mắt Sir Ratcliffe

Để thuyết phục tỷ phú giàu nhất nước Anh, không chỉ giành danh hiệu thứ 2 kể từ khi dẫn đội, Ten Hag còn phải thay đổi bộ mặt cho MU. Quỷ đỏ cần nhiều hơn tinh thần chiến đấu và sự nỗ lực như Casemiro vừa thể hiện.

Casemiro chưa đạt phiên bản tốt nhất của chính mình. Dù vậy, anh đã cống hiến tất cả khi đứng trên sân, bao gồm việc bị chảy máu sau khi ghi bàn thắng quyết định.

Một hành trình thực sự gian nan, khi đối thủ của MU ở tứ kết FA Cup là Liverpool - đội bóng tiếp tục bay cao với những cầu thủ trẻ, đang mơ về cú ăn 4.

Lịch thi đấu sắp tới cũng là mối đe dọa cho giấc mơ của Ten Hag: trong 5 tuần, MU sẽ đá derby với Man City; gặp Liverpool 2 lần trên các mặt trận khác nhau; chuyến làm khách của Chelsea; 2 trận với Everton và Brentford cũng không hề dễ chịu.

MU liên hệ Zidane thay Erik ten Hag

MU liên hệ Zidane thay Erik ten Hag

MU, thông qua Ineos của Sir Jim Ratcliffe, liên hệ mời huyền thoại Zinedine Zidane thay thế Erik ten Hag khi mùa giải 2023-24 kết thúc.