Cá giống sủ vàng quý hiếm nặng 3,8 kg được trả giá trăm triệu nhưng chủ vẫn chưa muốn bán.

Sáng 10/8, vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (xã Tạm Hiệp, Bình Đại, Bến Tre) lúc thả câu trên sông Tiền, đoạn cách Cửa Đại gần 20km, đã bắt được con cá nặng 3,8 kg, dài gần một mét, trông rất giống sủ vàng.

{keywords}

Con cá giống sủ vàng do anh vợ chồng chị Hạnh câu trên sông Tiền. Ảnh: N.V

Chị Hạnh cho biết, lúc mới câu được con cá, vợ chồng chị tưởng đó là cá thường. Tuy nhiên, sau khi mang cá về nhà, nhiều hàng xóm có kinh nghiệm đến xem và cho biết đó chính là sủ vàng quý hiếm nên vợ chồng chị liền đem ướp đá bảo quản.

Sau khi có thông tin hai vợ chồng câu trúng cá sủ vàng, một số thương lái đã đến thương lượng mua hơn trăm triệu đồng nhưng chị Hạnh chưa quyết định bán.

{keywords}

Con cá 3,8 kg, dài gần cả mét. Ảnh: N.V

Cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Chúng được thương lái săn lùng và trả giá cao bởi giá trị trong dinh dưỡng và y học. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật, trong khi thịt cá dùng làm thực phẩm bổ dưỡng.

Ở Việt Nam, từng có nhiều ngư dân câu được cá này và bán với giá hàng trăm triệu đồng. Cuối năm 2015, anh Nguyễn Tiến Nhật ở xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã câu được con cá sủ vàng 2.8kg và được thương lái trả nửa tỷ đồng.

(Theo Dân Việt)