Hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh Ninh Thuận đã phát triển gần 60.000 hội viên, chiếm 86% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Hội luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành để cùng đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đẩy mạnh các phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, người cao tuổi gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Cùng đó, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, hòa giải cơ sở”, phong trào “người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, cũng có dấu ấn mạnh mẽ của người cao tuổi.

W-nguoi-cao-tuoi-9-1.jpg
Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là điểm tựa vững chắc đối với người cao tuổi. 

Nhằm thực hiện mục tiêu gắn kết các thành viên, cộng đồng trong hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi nâng cao chất lượng đời sống, thời gian qua, 45 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, trở thành điểm tựa vững chắc đối với người cao tuổi về tinh thần lẫn vật chất. 

Hiệu quả lớn nhất của câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là xây dựng được tinh thần “Tương thân, tương ái”, đoàn kết bền chặt ở cộng đồng dân cư trong hỗ trợ người cao tuổi về mọi mặt đời sống, cụ thể nhất là chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh kế. Thông qua đó, giúp những người cao tuổi sống vui, sống khỏe, góp phần thúc đẩy phong trào “Tuổi cao, gương sáng” cũng như đảm bảo an sinh xã hội.

Người cao tuổi còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, đã có 1.600 người cao tuổi tham gia làm Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, khu phố, trưởng các đoàn thể cơ sở, chiếm 70% đội ngũ cán bộ thôn/khu phố. Các phong trào của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã góp phần cổ vũ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi là trách nhiệm và tình cảm của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và của toàn xã hội, cần phải được chú trọng, quan tâm nhiều hơn nữa, phát huy mạnh mẽ hiệu quả vai trò người cao tuổi trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; coi phát huy vai trò người cao tuổi là giải pháp chăm sóc người cao tuổi; coi già hóa dân số không chỉ là thách thức mà còn là động lực, là điều kiện phát triển một xã hội ấm no, nhân ái, hạnh phúc.  

V.Thu, Kiều Oanh, Thu Hà, Thành Huế