Teerasil Dangda nguy hiểm nhưng chưa lo

Với phong độ rất cao cùng khả năng ghi bàn nhạy bén, Teerasil Dangda sẽ là cái tên buộc HLV Park Hang Seo phải lưu ý hàng thủ dè chừng ở trận chung kết AFF Cup 2022.

Không thể không dè chừng hay cảnh giác với cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Thái Lan, bởi riêng với việc đang dẫn đầu danh sách dội bom tại AFF Cup 2022 đủ để hàng phòng ngự của ông Park phải có biện pháp ngăn chặn.

Dangda nguy hiểm nhưng dễ đánh chặn

Đáng nói hơn, 6 bàn thắng sau 6 trận của Dangda phản ánh rất chính xác đẳng cấp của của chân sút lão luyện với khả năng chơi đầu, nhạy bén trong vòng 16m50. 

Teerasil Dangda nguy hiểm, nhưng sẽ chẳng dễ dàng khi đối đầu với hàng thủ chắc chắn, đầy kinh nghiệm của tuyển Việt Nam vốn được trui rèn ở sân chơi đẳng cấp như vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thế nên, âu lo hay đúng hơn là cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo chuyển sang một cái tên khác và đó không phải người đồng nghiệp Mano Polking.

... Ai mới khiến ông Park đau đầu?

Xem Thái Lan ở AFF Cup 2022 rất dễ nhận thấy người đang giữ vai trò quan trọng nhất trong cách chơi của “Voi chiến” không ai khác là Theerathon Bunmathan.

Cầu thủ từng chơi ở J-League đang được ông Mano Polking sử dụng một cách… phức tạp và nguy hiểm khi không thể xác định Theerathon chơi ở đâu trên sân trong những trận vừa qua.

nhưng với Theerathon lại là mối nguy hểm cho HLV Park Hang Seo 

Theerathon chơi tốt trong vai trò hậu vệ cánh trái ai cũng biết, nhưng ở AFF Cup 2022 cầu thủ này chơi cơ động một cách khó tin, lúc bó vào đá như trung vệ khi dâng cao như một tiền vệ. 

Thậm chí, trong nhiều thời điểm Theerathon còn lên đá sau các tiền đạo và giữ vai trò kiến tạo. Gần 20 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội cho tới lúc này là con số buộc ông Park phải lưu ý.

Ngăn chặn thế nào hay lên phương án ra sao để kèm Theerathon chắc chắn không phải chuyện đơn giản với ông Park, để vì thế mới nói đây mới là cơn đau đầu đối với chiến lược gia người Hàn Quốc ở các trận chung kết với Thái Lan tới đây.

Ngăn Teerasil Dangda ghi bàn và hoá giải sự cơ động của Theerathon cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam sẽ rất cao, ngược lại đáng lo đấy HLV Park Hang Seo