Hy vọng…

Không ồn ào, vì thế khi CLB CAHN công bố hợp đồng với Jason Quang Vinh khiến nhiều người bất ngờ xen lẫn chút khấp khởi mừng cho bóng đá Việt Nam.

Hoàn toàn có lý do để mừng bởi cầu thủ có mẹ là người Việt Nam từng chơi bóng ở giải hạng 2 Pháp, đồng ý về V-League chắc chắn khiến cuộc đua tới ngôi vô địch mùa tới hấp dẫn, giàu tính cạnh trạnh hơn.

quang vinh 2.jpg
Jason Quang Vinh đang được kỳ vọng tạo ra cú hích cho V-League. Ảnh: CLB

Chẳng những vậy, việc Jason Quang Vinh trở về Việt Nam chơi bóng rất có thể cũng kéo theo các cầu thủ Việt kiều khác chọn V-League là điểm đến mới trong sự nghiệp.

Trên cơ sở này, ĐTQG đứng trước cơ hội có thể tuyển chọn tìm kiếm thêm nhân tố mới từ nguồn cầu thủ mang dòng máu Việt Nam khá chất lượng, giống như Jason Quang Vinh.

... nhưng không thể vội

Với giá trị chuyển nhượng từng lên tới gần 1 triệu bảng Anh, cũng như chơi ở các giải, hạng đấu khá chất lượng trong quá khứ, nhất là còn tương đối trẻ nên việc Jason Quang Vinh được kỳ vọng là hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, để cầu thủ chạy cánh trái này chứng minh được năng lực, đáp ứng sự kỳ vọng ở CAHN có lẽ cần phải chờ thay vì toả sáng ngay những ngày đầu về V-League.

jason quang vinh 0245244.jpg
Nhưng phải cho tân binh của CAHN thời gian. Ảnh: CLB

Như đã nói đẳng cấp là điều không bàn cãi, nhưng môi trường V-League rõ ràng khác rất xa so với các giải đấu mà Jason Quang Vinh từng tham dự. Từ cách vận hành chiến thuật, tốc độ chơi tới cả những câu chuyện bên lề, điều mà chắc chắn tân binh của CLB CAHN phải làm quen, thích nghi từ từ.

Càng có lý do cần cho Jason Quang Vinh thời gian để tỏa sáng với ví dụ rõ nhất từ Lee Nguyễn vốn từng xảy ra trong quá khứ khi mới từ Mỹ về V-League chơi bóng.

Cần nhớ rằng, Lee Nguyễn so với Jason Quang Vinh là đẳng cấp cũng như… Việt Nam hơn. Nhưng rốt cuộc sự khác biệt về văn hoá, môi trường chơi bóng khiến cựu ngôi sao từng được coi xuất sắc tại V-League phải tháo chạy sau ít mùa khoác áo HAGL, Bình Dương.

Vậy nên, trước khi nói chuyện nhập tịch và khoác áo tuyển Việt Nam như mong muốn của người hâm mộ, xem chừng cũng cần cho Jason Quang Vinh thời gian thích ứng, làm quen cùng V-League rồi mới triển khai được ý tưởng đang ấp ủ thành hiện thực.