CAHN vừa công bố một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất là hậu vệ gốc Việt Jason Quang Vinh. Cầu thủ có bố là người Pháp, mẹ người Việt, từng thi đấu cho U18 Pháp, đồng thời chơi bóng ở các giải của Mỹ, Ligue 2 (Pháp).

Ký bản hợp đồng 2 năm với Jason Quang Vinh, lãnh đạo CAHN dường như đang tính đến phương án thay Đoàn Văn Hậu, bởi tuyển thủ Việt Nam chưa biết khi nào mới trở lại.

quang vinh 2.jpg
Jason Quang Vinh ký hợp đồng 2 năm với CAHN. Ảnh: CAHN

Thực tế, Jason Quang Vinh chơi tốt ở nhiều vị trí nhưng anh được đánh giá cao nhất là hậu vệ cánh trái - nơi mà CAHN đang yếu sau khi Văn Hậu chấn thương. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Jason Quang Vinh được HLV Polking xếp đá trung vệ hoặc tiền vệ trái.

Điều mà nhiều người quan tâm lúc này là Văn Hậu có sớm trở lại để khẳng định vị trí của anh tại CAHN hay không. Được biết, hiện tại cầu thủ quê Thái Bình vẫn đang nỗ lực tập hồi phục chấn thương gót chân.

Dự kiến trong tuần tới, bộ phận y tế CAHN tiến hành cuộc kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe của Văn Hậu. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, hậu vệ sinh năm 1999 có thể thi đấu ở lượt đi V-League 2024/25.

Sự xuất hiện của Jason Quang Vinh thực tế không làm Văn Hậu phải lo lắng, thậm chí anh có thêm động lực để nỗ lực tập luyện. Trở lại phong độ đỉnh cao, ngôi sao 25 tuổi vẫn là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất V-League cũng như tuyển Việt Nam.

van hau 3 1314.jpg
Văn Hậu rất quyết tâm trở lại. Ảnh: S.N

Nếu hoàn toàn bình phục và trở lại, xét về góc độ kinh nghiệm thi đấu, thể hình, thể lực, Văn Hậu đều được đánh giá cao vượt trội so với các cầu thủ chạy cánh hiện tại của CAHN.

Vắng bóng suốt hơn 1 năm qua, người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi màn tái xuất của Văn Hậu, không chỉ để thấy một hậu vệ cánh trái xuất sắc của CAHN, mà còn là sự tăng cường sức mạnh đáng kể cho ĐTQG trong chiến dịch AFF Cup 2024.