Theo RT, trong chiều ngày 8/4, cầu vượt Paninsky ở thành phố Vyazma (vùng Smolensk, Nga) đã bất ngờ bị sập khi một xe tải và một ô tô con chạy qua. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, phần lớn nhịp cầu đã bị sập, đè lên đường ray tàu hỏa ở phía dưới, khiến tuyến đường sắt này phải tạm dừng hoạt động.

Khoảnh khắc cầu vượt ở Nga đổ sụp. Video: Mash

Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp vùng Smolensk thông báo, người phụ nữ ngồi trong ô tô con đã tử vong, trong khi tài xế xe tải phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bên cạnh đó là 5 người bị thương, đã được đưa tới các cơ sở y tế lân cận.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc chưa được xác định, nhưng Ủy ban Điều tra Nga đã quyết định mở một cuộc điều tra hình sự về vụ sập cầu.

Hiện trường vụ sập cầu vượt ở vùng Smolensk. Video: RT

Truyền thông địa phương cho biết, vụ sập cầu cũng gây hư hỏng cho mạng lưới năng lượng, khiến 8.800 người dân trong khu vực tạm thời không có khí đốt. Sau khi vụ việc xảy ra, hơn 300 nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để dọn dẹp đường ray tàu hỏa. Tới đêm 8/4, quá trình dọn dẹp đã hoàn tất và các đoàn tàu đã có thể lưu thông.

"6 trong số 7 nhịp cầu đã sập, đè lên đường ray xe lửa. Nhịp cầu cuối cùng cũng phải tháo dỡ, cây cầu không thể khôi phục mà cần được xây mới", Thống đốc vùng Smolensk cho biết.

6614150b85f54029c16e9f15.jpg
Ảnh: RT
66140f6a85f540495c0d1061.jpg
Ảnh: RT

>> Đọc tin tức quốc tế trên báo VietNamNet