Cây cao lớn đổ trúng mái nhà trong đêm, hai bà cháu sống sót thần kỳ.

Cơn mưa lớn trút xuống thung lũng Castro, California, Mỹ đã gây nên hiện tượng lở đất. Nghe thấy tiếng động lạ, bà Deanna Abrew thức dậy. Trong khi đó, cháu trai Chris Dykes vẫn ngủ trên giường.

Những tảng đá nhỏ từ trần nhà rơi xuống sát mặt khiến Chris Dykes giật mình. Một cây cổ thụ cao hơn 30m đã đổ trúng mái nhà của bà Deanna Abrew. Phía trần ngay trên chiếc giường ngủ nứt vỡ nhiều nhất.

May mắn cho cả hai bà cháu là không ai bị thương. Họ hoảng loạn trong phút chốc rồi gọi cho lực lượng cứu hộ. 

Nhìn thấy thiệt hại do cây to đổ vào nhà, Deanna Abrew cảm thấy hai bà cháu sống sót được là một kỳ tích. "Nhân viên cứu hộ đến nhà, trông thấy hiện trường thì nói tôi nên đi mua một chiếc vé số. May mắn đã đến với chúng tôi", Chris Dykes nói.

Theo Foxweather, những ngày mưa vừa qua khiến đất ẩm ướt, cây lớn đã có dấu hiệu bị nghiêng. Bà Deanna Abrew đã chú ý đến nó và định gọi điện cho chính quyền địa phương vào buổi sáng hôm sau để báo cáo nhưng cây đã đổ trong đêm.

"Cái cây bị nghiêng về phía nhà tôi. Phần rễ lộ ra quá nhiều", Deanna Abrew nói.

Camera từ nhà hàng xóm cho thấy toàn bộ cảnh tượng và âm thanh lớn khi cái cây đổ sập xuống. Người hàng xóm cho biết mặt đất rung chuyển. Lúc đầu, cô ấy nghĩ đó là một trận động đất.

Đây không phải là cây lớn duy nhất bị đổ vì mưa lớn trong khu vực. Một cây thông đổ trên Xa lộ 13 ở Oakland vào buổi sáng và một cây khác đổ vào ngôi nhà ở thung lũng Castro đã khiến chủ nhà bị thương. Nhân viên làm việc tại công ty môi trường cho biết họ đã làm việc 16 giờ mỗi ngày trong tuần qua mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.