Một cây phượng nằm trên đường Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gây sốt trên mạng xã hội nhờ "ngoại hình có một không hai". Cây phượng nổi bật với hai màu đối lập: một bên xanh ngắt màu lá, một bên đỏ rực màu hoa (Ảnh: Quang Thành Media)
Nhìn từ trên cao, tán cây gần như đối xứng. Vẻ ngoài độc đáo của cây phượng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân địa phương và du khách. Chỉ trong 24h, hình ảnh về cây phượng Vũng Tàu xuất hiện khắp các group du lịch Vũng Tàu, du lịch Việt Nam... (Ảnh: Quang Thành Media)
Những hình ảnh toàn cảnh về cây phượng đặc biệt này được chia sẻ bởi anh Quang Thành - một người đã có 20 năm gắn bó với Vũng Tàu. "Năm ngoái mình từng biết tới cây phượng này nhưng chưa có dịp ghi hình/chụp ảnh. Vốn là một người làm media và thích chia sẻ hình ảnh du lịch địa phương nên năm nay, mình quyết định thực hiện bộ ảnh tại đây. Mình khai thác góc ảnh trên cao để du khách khắp nơi có thể chiêm ngưỡng được sự ấn tượng của cây phượng", anh Thành chia sẻ (Ảnh: Quang Thành Media)
Cây phượng này nằm cạnh khu du lịch, trước một khách sạn lâu đời nên du khách dễ dàng tìm đến. Vệ đường trồng cỏ xanh bắt mắt, tán cây nở hoa nằm chĩa về vỉa hè lát đá hoa cương sạch bóng. "Không gian thông thoáng nên du khách có thể chụp được nhiều góc ảnh đẹp. Con đường đá hoa cương giúp tạo nên chiều sâu cho bức ảnh. Cây cũng không quá cao nên việc ghi hình thuận lợi", anh Quang Thành chia sẻ (Ảnh: Quang Thành Media)

Chị Lương Nguyễn Thùy Linh (33 tuổi, kinh doanh ở Vũng Tàu) cũng đã thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích nhờ bộ ảnh ngẫu hứng bên cây phượng độc lạ này. "Tôi rất bất ngờ khi những bức ảnh của mình được mọi người chia sẻ rộng rãi, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về quê hương", chị Linh chia sẻ (Ảnh: Lương Linh)

Chị Linh cho biết, bộ ảnh được thực hiện vào chiều 3/5, ngay sau khi một vài người bạn của chị chia sẻ hình ảnh về cây phượng. "Tôi chọn nhanh một bộ đồ ton-sur-ton rồi đi chụp ảnh. Khi tới nơi, tôi thấy đông người dân và du khách. Phải chờ khá lâu tôi mới có góc chụp như ý", chị Linh chia sẻ. Theo chị Linh, phần hoa nở đỏ rực của cây phượng nằm ở phía đường đi bộ nên du khách rất dễ dàng chụp ảnh, không lo mất an toàn giao thông (Ảnh: Lương Linh)

Chị Đỗ Mai Phương (Vũng Tàu) vô tình bắt gặp cây phượng vĩ độc lạ khi đang đi dạo cùng bạn ở đường Thùy Vân. Ngay lập tức, chị Phương đến chụp ảnh. "Lúc đó mình đang mặc bộ đồ tập thể thao màu xanh nên lên hình khá hợp với bối cảnh cây phượng. Bộ hình vô tình và ngẫu hứng nhưng nhanh chóng được mọi người like, yêu thích", chị Phương chia sẻ (Ảnh: Đỗ Mai Phương)
Sau khi đăng tải những bức ảnh lên mạng xã hội chị Phương mới biết đây là cây phượng đang gây sốt. "Thời tiết Vũng Tàu thời điểm này hay mưa, trời nhiều mây mù nên du khách nên chụp vào tầm trưa, trời sẽ trong xanh", chị Phương chia sẻ (Ảnh: Đỗ Mai Phương)
Vợ chồng chị Vân Hoàng - anh Nguyễn Văn Lợi (Vũng Tàu) tìm tới cây phượng đặc biệt này chiêm ngưỡng và chụp ảnh vào ngày 4/5. Anh chị chọn tới vào lúc 12h trưa để tránh đông đúc, tuy nhiên, khách vẫn nườm nượp check-in. "Vũng Tàu mùa này có nhiều cây phượng rực rỡ nhưng ngoại hình lạ như cây phượng này thì vô cùng hiếm. Mỗi người có một cảm nhận khác nhau về nó nhưng riêng tôi thì xem đây như điều kì diệu của đất trời", chị Vân chia sẻ (Ảnh: Hoàng Vân)
Vợ chồng chị Vân, anh Lợi chụp hình, quay clip để chia sẻ hình ảnh cây phượng "có một không hai" tới bạn bè gần xa (Ảnh: Hoàng Vân)

Cư dân mạng đã đặt cho cây phượng những cái tên độc đáo như “đường tình đôi ngã”, “uyên ương hợp nhất”… Nhiều người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, khoảng 4 năm nay, cây phượng vẫn nở hoa kiểu "lạ đời" Tuy nhiên, năm nay, phần hoa nở rực rỡ, trĩu bông hơn. Nhiều người cho rằng đây là một hiện tượng thiên nhiên thú vị. Cũng có ý kiến cho rằng, cây phượng này "chia hai ngả" do phần tán phía bên đường dành cho phương tiện giao thông thường xuyên được cắt tỉa nên nhiều lá (Ảnh: Đỗ Mai Phương)

Linh Trang 

Muồng hoàng yến 'dát vàng' những con phố, Hồ Tây mùa hạ đẹp như tranhNhững ngày đầu hạ, ai đi qua cung đường ven Hồ Tây đều nhìn thấy từ xa xa sắc vàng nổi bật giữa nền trời. Và để cho những ánh vàng rực rỡ ấy khiến lòng bỗng thấy tươi vui, yêu đời hơn.