Trong buổi ra mắt sách Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, Giấc mơ trong tôi, bà Nguyễn Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bản quyền và Xuất bản Tân Việt Books trực tiếp mua bản quyền và tổ chức xuất bản cuốn sách này cho biết lý bản thân được truyền cảm hứng từ Celine Dion rất nhiều, trong công việc cũng như đời sống.

Nhà báo Anh Tuấn, bà Thu Trang tại buổi ra mắt sách.

“Từ năm 12 tuổi, tôi đã may mắn được nghe giọng ca Celine. Theo thời gian, tôi ngày càng yêu mến Celine và rồi, tôi muốn đưa kỷ niệm ấu thơ ấy vào trang sách. Tôi đã ấp ủ thực hiện cuốn sách về nữ danh ca này từ lâu. Ra mắt đúng dịp Giáng sinh, tôi mong rằng cuốn hồi ký sẽ là món quà tri ân đầy ý nghĩa dành tặng Celine và những người yêu âm nhạc. Những gì xuất phát từ trái tim chắc chắc sẽ chạm tới trái tim”, bà Thu Trang nói.

Bà Trang chia sẻ, ban đầu khi thực hiện cuốn sách này chỉ đơn giản nghĩ rằng nó sẽ chỉ phù hợp với những ai yêu âm nhạc và Celine. Nhưng sau đó, bà nhận thấy cuốn sách còn có cả những bài học yêu thương về gia đình, hôn nhân và cách con người vượt qua khó khăn.

“Vì yêu mà tìm hiểu, quá trình đọc các thông tin về Celine, về việc cô ấy đã tạm dừng sự nghiệp để ở bên chăm sóc người chồng bị ung thư – người mà cô ấy biết ơn rất nhiều đã truyền cảm hứng cho tôi.

Và trong cuốn sách này, tôi thấy được thông điệp của Celine về hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là thứ gì đó lấp lánh sau ánh hào quang hay sự nổi tiếng. Hạnh phúc đến và đi bất cứ lúc nào, đó mới là hạnh phúc. Chính vì thế, mình cần phải trân trọng từng phút giây bên nhau. Phút giây nào được sống, được tồn tại đều phải sống tử tế và yêu thương”, bà Thu Trang chia sẻ.

Nhà báo Tuấn Anh - người chấp bút cho những cuốn sách best-seller của những nhân vật nổi tiếng cũng tin rằng, cuốn sách sẽ nhận được sự đón đọc của đông đảo độc giả, không chỉ là người yêu âm nhạc, bởi nó mang trong mình nhiều bài học giá trị về tình yêu, cuộc sống.

Anh chia sẻ, Celine Dion đã để lại dấu ấn quan trọng trong quãng đời sinh viên, đặc biệt là quá trình học tiếng Pháp của mình. Khi mới nghe nhạc quốc tế, Celine Dion là ca sĩ quốc tế đầu tiên nhà báo Tuấn Anh nghe. Bài đầu tiên anh nghe là Pour que tu m'aimes encore – một ca khúc kinh điển theo phong cách Pháp. Với giai điệu đẹp, lời ca lãng mạn, giọng ca sĩ rất hay khiến nhà báo Tuấn Anh bị cuốn hút ngay lần đầu đó.

Céline Dion - 'Pour que tu m'aimes encore' 

Từ yêu thích bài hát, nhà báo Tuấn Anh được truyền cảm hứng từ Celine Dion, đặc biệt là chi tiết cô ca sĩ người Quebec (Canada) này quyết tâm học thêm tiếng Anh để có thể chinh phục các khán giả nói tiếng Anh. Đó cũng chính là động lực khiến nhà báo Tuấn Anh học tốt tiếng Pháp. Sau đó, anh nhận được nhiều học bổng và hiện thực hóa ước mơ sang Pháp du học.

Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, Giấc mơ trong tôi - cuốn hồi ký đầy ấn tượng về sự kiên trì, cống hiến và tận tụy, được kể lại dưới góc nhìn trung thực của một diva đã đắm chìm trong sự tôn thờ của hàng triệu người hâm mộ nhưng chưa bao giờ quên những gì đã đưa mình đến thành công. Đó cũng chính là cuốn sách dành cho bất cứ ai muốn biết về con người thật đằng sau giọng hát lôi cuốn, đầy nội lực của Celine Dion.

Celine Dion sinh ra trong một đại gia đình yêu âm nhạc và có bố mẹ là người Canada. Vì là em út, Celine được bố mẹ và các anh chị cưng chiều hết mực. Celine may mắn được sở hữu một giọng hát trời ban. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ niềm đam mê ca hát bất tận của mình. Biết Celine thích ca hát và biểu diễn, cả gia đình đều cố gắng giúp cô hiện thực hóa ước mơ. Sân khấu đầu tiên trong đời của Celine chính là bàn bếp và khán giả đầu tiên của cô chính là những người thân yêu của mình. 

Bằng những câu từ gần gũi, chân thành chạm đến trái tim, cuốn sách đưa chúng ta đồng hành cùng Celine Dion đi trên mọi nẻo đường, vào từng phòng thu, đến cả hậu trường để thấy được sự chăm chỉ và nỗ lực để tạo nên thành công của một giọng ca trời phú.