Dưới đây là những thông báo, sản phẩm ấn tượng nhất trong ngày thứ hai diễn ra CES 2024 do trang Zdnet bình chọn.

Tính năng mới cho thiết bị Android

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà Google công bố tại sự kiện là giải pháp chia sẻ trên Android - Quick Share. Theo đó, các thiết bị chạy Android gồm cả smartphone và laptop sẽ có thể chia sẻ nhanh ngang hàng nội dung.

dsc00626.jpg
Google thông báo cập nhật tính năng mới cho Android.

Các tính năng và bản cập nhật mới khác bao gồm mở rộng hỗ trợ Fast Pair, có khả năng truyền tới nhiều ứng dụng và thiết bị hơn (bao gồm cả TikTok) và tích hợp Android Auto vào các mẫu xe như Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning mới.

Hệ thống chiếu sáng thông minh

Công ty chiếu sáng thông minh, Nanoleaf, ra mắt phần mềm Orchestrator tích hợp hiệu ứng âm thanh. Phần mềm kết nối trực tiếp với nguồn âm thanh máy tính và tách biệt phản hồi với thiết bị, từ đó tạo ra ánh sáng tương ứng với từng lớp âm thanh.

skylight lines floor lamp 4d wide angle livingroom 2000x1125.jpg
Hệ thống chiếu sáng thông minh của Nanoleaf.

Tiếp đó là sản phẩm Nanoleaf Skylight, gồm các tấm đèn hình vuông, có thể lắp đặt trên trần nhà với độ sáng 1400 lumen mỗi ô vuông, cùng các thiết bị đèn dây ngoài trời có hỗ trợ giao thức Matter.

Trạm phát điện di động 

Máy phát điện EcoFlow Delta Pro Ultra đã đoạt Giải thưởng Sáng tạo CES 2024 với thông số kỹ thuật ấn tượng, gồm khả năng gánh tải 6kWh (toàn bộ ngôi nhà), có công suất đầu ra 7200W, đầu vào năng lượng mặt trời 5,6kW.

Hệ thống này cũng tương thích với các gói mở rộng, tăng công suất điện lên con số khổng lồ 90kWh, có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị thiết yếu trong nhà suốt cả tháng.

dpu1sddd.jpg
Trạm phát điện di động đạt Giải thưởng sáng tạo CES 2024.

Cây bút Maria Diaz của ZDNET đã dùng thử máy phát điện mạnh mẽ này tại nhà riêng, so sánh hệ thống như “một con dao đa dụng Swiss Army”, đồng thời cho biết thiết bị rất “yên tĩnh, thậm chí không nghe thấy tiếng ồn khi dưới 2000W”.

Điều khiển đồng hồ Android bằng cử chỉ

Ứng dụng Wow Mouse được xây dựng cho đồng hồ thông minh Android để hoạt động như một phần mở rộng, cho phép người dùng điều khiển công nghệ xung quanh qua Bluetooth bằng cử chỉ tay.

doublepoint fullsize 003.jpg
Lời đáp trả của Android Watch đối với Apple Watch.

Tính năng này tương tự Double-Tap của Apple Watch, nhưng thay vì điều khiển mọi thứ trên đồng hồ, Wow Mouse còn có thể bật hoặc tắt đèn thông minh hoặc giảm âm lượng của chiếc loa cạnh đó.

Trạm sạc pin dự phòng

Swappery mang đến giải pháp công nghệ giúp smartphone có thể tiếp tục hoạt động thêm 8 - 10 tiếng với pin di động không dây. Khi điện thoại hết pin, người dùng cần đặt thiết bị vào trạm Swappery, đợi 7 giây, sau đó rút ra với một pack pin được gắn sau lưng máy để tiếp tục sử dụng mà không cần bất kỳ sợi dây cáp, bộ chuyển đổi hay plug-in nào khác.

shoppingpng.jpeg
Mỗi trạm Swappery có khả năng mang theo 4 pack pin.

Laptop hybrid hai chế độ, một thiết bị

Lenovo công bố ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid với hai điểm nổi bật: Đầu tiên, đó là thiết bị 2 trong 1, có thể là máy tính xách tay với bộ xử lý Intel Core Ultra 7 hoặc máy tính bảng màn hình cảm ứng có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8+. Thứ hai, nó chuyển đổi liền mạch giữa Windows và Android, tùy thuộc vào "chế độ" (máy tính bảng hoặc máy tính xách tay) được chọn.

lenovo thinkplus gen 5 hybridpng.jpeg
Người dùng bỏ ra 1.999 USD cho một sản phẩm, nhưng nhận lại hai thiết bị trong đó.

Mỗi thành phần của thiết bị lai này thậm chí còn có pin riêng. Khách hàng phải bỏ ra 1.999 USD cho một nhưng thực tế là hai sản phẩm: chiếc tablet riêng và chiếc laptop all-in-one.

Sử dụng ứng dụng không cần mở điện thoại

Thiết bị Rabbit R1 nhằm thay thế cơ bản nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để vào ứng dụng. Tiện ích nhỏ này nằm gọn trong lòng bàn tay, tích hợp AI để xem và tìm hiểu cách người dùng tương tác với các ứng dụng điện thoại thông minh và trải nghiệm web thông thường của họ, sau đó tái tạo hồ sơ (khi được yêu cầu bằng giọng nói) trên nền tảng đám mây tùy chỉnh.

dsc00645 2.jpg
Cách cai nghiện smartphone?

Thiết bị thực sự dành cho những người muốn giải quyết chứng nghiện smartphone. Rabbit cho biết một số ứng dụng phổ biến mà bạn có thể sử dụng trên R1 bao gồm Spotify, Apple Music, DoorDash, Uber, Amazon,…

Cách thức truyền video mới giữa các thiết bị

Amazon giới thiệu một cách mới để truyền video từ điện thoại và máy tính bảng trực tiếp trên các thiết bị được hỗ trợ. Với giải pháp Matter Casting, giờ đây người dùng có thể truyền nội dung Prime Video tới Echo Show 15, cũng như các thiết bị Fire TV và tivi có tích hợp Fire TV.

Công ty cũng nói rằng sẽ bổ sung Matter Casting vào các dịch vụ như Plex, Pluto TV, Sling TV, STARZ ngay trong năm nay.

Không giống như Apple AirPlay và Google Chromecast, Matter Casting của Amazon sử dụng Giao thức Matter, tiêu chuẩn công nghệ mở giúp sử dụng các thiết bị thông minh đến từ nhiều thương hiệu khác nhau một cách liền mạch.