Suốt buổi trò chuyện, anh Phạm Thành Hiếu (SN 1993, ở Long An) không kìm nổi xúc động mà liên tục đưa tay chùi nước mắt. Dẫu vậy, khi bước vào phòng bệnh thăm cha, anh vẫn cố nói những lời tích cực, động viên để ông Phạm Văn Đậm (SN 1968) yên tâm.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6, trên đường đi hái sen thuê, ông Đậm gặp phải cơn mưa lớn mà ngã xuống đê. Từ bệnh viện địa phương, ông phải chuyển lên bệnh viện TP.HCM trong tình trạng nặng, tổn thương não, gãy nhiều xương. Sau khi qua cơn nguy kịch, ông tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Lê Văn Thịnh để điều trị.

Phạm Văn Đậm (1).jpg
Gần 1 tháng sau tai nạn, gia đình anh Hiếu phải chạy đôn chạy đáo để lo tiền viện phí cho cha nằm viện.

Bác sĩ Khoa Gây mê hồi sức cho biết, khi nhập viện hồi đầu tháng 7, ông Đậm đã được mở khí quản, thở oxy, còn tổn thương não, tràn dịch màng phổi, gãy xương đòn và 4 xương sườn, da bị bong tróc, cơ thể phù nề. Các bác sĩ đã tích cực điều trị, dùng thuốc kháng sinh mạnh, bổ sung dinh dưỡng… Đến nay, ông Đậm đã mở mắt khi nghe tiếng gọi nhưng chưa thể phản hồi, tiếp xúc.

Theo dự kiến, ông tiếp tục điều trị tại khoa Gây mê hồi sức khoảng 1 tuần, sau đó mới chuyển ra phòng thường. Dù có bảo hiểm y tế nhưng chi phí vẫn cần khoảng 50 triệu đồng. Số tiền này quá sức với gia đình anh Phạm Thành Hiếu hiện nay.

Nhà em điêu đứng hết rồi”, thanh niên 31 tuổi bật khóc như một đứa trẻ bơ vơ. Anh không có cách nào chống đỡ biến cố của gia đình.

Anh Hiếu tâm sự, cha của anh vốn có tiền sử bị tiểu đường và đau nhức xương khớp. Do không có tiền nên ông không đi bệnh viện tái khám mà uống thuốc ở ngoài, bệnh tình mãi không thuyên giảm. Khi mẹ anh còn sống, bà là người chăm lo cho chồng và cáng đáng việc nhà. Đáng tiếc 3 năm trước, bà mất do nhiễm Covid-19. Anh trai và em út đều đã có gia đình, nuôi con nhỏ, cuộc sống không dư dả. Vì vậy phần lớn một mình anh Hiếu chăm lo cho cha.

Phạm Văn Đậm (2).jpg
Nam shipper không kìm được nước mắt vì đã cạn đường lo cho cha. 

Anh Hiếu làm nhân viên giao hàng cho một bưu cục ở địa phương. Thu nhập phụ thuộc vào số lượng đơn hàng nên không ổn định. Trung bình sau khi trừ chi phí, anh còn khoảng 6-7 triệu đồng/tháng. Khoảng 2 tháng gần đây công việc tốt hơn, anh được khoảng 10 triệu đồng. Bất ngờ cha gặp nạn, anh phải xin nghỉ việc dài hạn.  

Ở quê ai cũng thương cha con tôi neo đơn, lại đau bệnh, có việc gì nhẹ cũng kêu cha tôi làm để có thêm thu nhập. Có những ngày cha kiếm được 200 nghìn đồng, ấy là người ta thương mà cho thêm, cha có động lực nên thích đi làm lắm. Gặp chuyện không may, người ta cũng giúp cho cha con tôi chút ít, nhưng không thấm tháp đâu cả”, giọng nam shipper nhỏ dần rồi lặng thinh.

Gần 1 tháng qua, chi phí điều trị cho ông Đậm lên tới 100 triệu đồng. Ngoài tiền được giúp đỡ, mượn của người thân, gia đình anh còn phải vay lãi nóng 40 triệu đồng. Đến khi hết cách, anh Hiếu thậm chí đã bán chiếc xe máy cũ, vốn là phương tiện mưu sinh duy nhất được 3 triệu đồng. Hiện tại, tiền cũng đã cạn.

Trong phòng bệnh, ông Đậm đã mở mắt sau vài lần nghe con trai gọi. Khi được anh Hiếu nắn bóp tay chân, ông cũng có những cử động nhỏ khiến anh mừng rỡ. Nam thanh niên khẩn khoản xin được giúp đỡ, để cha anh có cơ hội tiếp tục điều trị khỏi bệnh.

Thấy sức khỏe cha có tiến triển, anh Hiếu ấp ủ hy vọng ông sẽ khỏe lại.

Phạm Văn Đậm.jpg
Địa phương xác nhận gia đình ông Đậm đang gặp khó khăn về kinh tế.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc anh Phạm Thành Hiếu,

Địa chỉ: Khu phố Rọc Chanh A, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long;

SĐT: 0865480893.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.201 (ông Phạm Văn Đậm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148.

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.