- Con lớn lên trong tình yêu thương và sự chăm sóc của mẹ. Nếu như không mắc bệnh thì dù đói, dù no, con cũng không phải chịu những cơn đau vật vã. Giờ đây, con đang phải đối mặt với căn bệnh sự sống mong manh khi mẹ dù rất cố gắng cũng không xoay sở được tiền cứu con.

Cha bỏ từ khi mới lọt lòng mẹ

Đó là hoàn cảnh của bé gái Võ Thị Lệ Quyên  (2 tuổi, đang trọ ở nhà trọ số 16/9 khu phố 4, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Quyên đang ngày đêm sống chung với căn bệnh ung thư máu. Nghe hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, chị Võ Thị Lệ, mẹ bé Quyên không cầm nổi nước mắt. Chị cho biết, trước chị lấy chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Sinh được hai đứa con, đứa thứ hai vừa chào đời được hơn 1 tháng thì chồng bỏ đi từ đó đến nay không tin tức. Đứa lớn được bên nội nuôi, chị nuôi bé Quyên.

{keywords}
Cha bỏ đi một mình mẹ không thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con.

Cuộc sống đang dần ổn định thì một ngày, chị bất ngờ phát hiện bé Quyên có nhiều biểu hiện lạ. Lúc đầu người bé nổi nhiều nốt mẩn đỏ, chị đưa con đi khám thì được chẩn đoán do bị dị ứng. Nhưng sau đó, bé Quyên bị sốt liên miên từ ngày này qua ngày khác, cơn sốt không hề dứt.

Sức khỏe của bé bị giảm sút nghiêm trọng, ăn vào ói ra, da dẻ xanh tái. Nghe bác sĩ nói nghi ngờ con mắc bệnh liên quan đến máu, chị sốc nặng. Nước mắt ngắn dài, chị bế con đến bệnh viện Nhi đồng 2 với hy vọng chỉ là nhầm lẫn, nhưng sự thật tàn khốc vẫn cho thấy, bé Quyên mắc bệnh ung thư máu.

{keywords}

Từ Bệnh viện Nhi chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, mẹ con chị Lệ bắt đầu những ngày cuộc sống gắn liền với thuốc, với màu trắng quen thuộc. Để giữ tính mạng, bé Quyên phải dùng hết toa thuốc này đến toa thuốc khác. Sau mỗi đợt truyền thuốc, cơ thể bé hao gầy vì tác dụng phụ của thuốc. Có những lúc bé không thể ăn được gì, ngày đêm sốt cao hầm hập. Chị Lệ nhiều đêm phải thức trắng để chăm sóc con, cùng với đó là sự khó khăn đang lớn dần lên.

Cơ hội nào chữa bệnh cho bé

Chồng bỏ đi, chị Lệ dọn về ở cùng phòng trọ với cha mẹ đẻ để giảm bớt chi phí. Hai mẹ con chị Lệ được cha mẹ đùm bọc nhưng chỉ phần nào bởi cha mẹ chị Lệ cũng làm công nhân.

Với số tiền lương công nhân khiêm tốn của chị Lệ, hai mẹ con chị chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Từ lúc bé bị bệnh, ông bà ngoại đã tìm đủ mọi cách giúp cháu nhưng vẫn không đủ vì nhiều toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm có chi phí rất cao.

{keywords}
Chị xót xa đứa con gái bé nhỏ, xinh xắn của mình bỗng dưng đổ bệnh

Chị Lệ đã vay khắp khu trọ và còn phải nhờ thêm cha mẹ vay hỗ trợ cũng không đủ tiền lo cho con. Có toa thuốc bé phải dùng tới 9 lọ, mỗi lọ 1,3 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình chị Lệ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lệ nói: “Bác sĩ nói cháu phải điều trị dài ngày, gia đình cố gắng duy trì không nên bỏ giữa chừng vì như vậy rất uổng. Tôi cũng biết điều đó vì bệnh của cháu là bệnh về máu, thiếu thuốc là cháu không chịu được. Nhìn những lúc cháu Quyên bệnh đau đớn, thương con đến đứt ruột. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để cứu cháu nhưng gia đình khó khăn quá. Bên nội cũng nghèo khó, bên ngoại cũng khó khăn đã lo hết sức cho cháu rồi. Tôi phải ở bệnh viện lo cho cháu suốt, có khi về nhà được mấy ngày chưa kịp làm gì đã đến ngày lên nhập viện. Tôi thì sống nhờ bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Giờ mẹ con tôi thực sự bế tắc rồi, được tới đâu thì tính tới đó thôi”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Lệ, nhà trọ số 16/9 khu phố 4, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. SĐT 0911 058 755.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.330 (bé Võ Thị Lệ Quyên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436