Đại diện của Baidu cho rằng hãng sẽ bước trước Tesla một bước trong việc phát triển các công nghệ xe tự hành tiên tiến. 

Mới đây, Baidu vừa cho trình làng chiếc minican Apollo RT6 hoàn toàn mới. Với bước đi này, giám đốc điều hành Baidu Robin Li cho biết hãng đang theo sát Tesla.

Baidu vừa trình làng Apollo RT6 (Ảnh: AP News)

Apollo RT6 được trang bị 8 cảm biến LiDAR và 12 camera để cho phép lái xe tự động ở cấp độ 4. Trong khi đó, Tesla lại vận hành hệ thống tự lái dựa trên camera. 

Đặc biệt, dù nhiều người trong ngành đều tin rằng hệ thống dựa trên laser là điều không thể bỏ qua giúp tạo nên một chiếc xe hoàn toàn không người lái thực thụ, nhưng Elon Musk lại thường ngó lơ sự cần thiết này của LiDAR.

“Chúng tôi hiểu rằng chạy điện là bước đột phá của xe thông minh nhưng điểm tạo nhấn cuối cùng phải là mức độ thông minh của xe,” ông Li chia sẻ thêm.

Theo Baidu, Apollo RT6 đã được thử nghiệm dưới vành đai gần 32 triệu km (20 vạn dặm). Chiếc RT6 “tự tin” có thể lái tốt như một tài xế với 20 năm kinh nghiệm.

Với RT6, Baidu muốn vượt mặt ông lớn Tesla (Ảnh: Baidu)

Công ty sẽ triển khai RT6 thông qua dịch vụ đặt xe robotaxis Apollo Go hoạt động tại 10 thành phố và cung cấp hơn 1 triệu chuyến đi.

Phát biểu với Reuters, giám đốc điều hành Jida Auto Joe Xia Yiping cho biết công ty muốn cung cấp 800.000 mẫu robottaxi của mình vào năm 2028. Ngoài ra, hãng cũng đang sẵn sàng đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu thứ hai trong 2 năm nữa. 

Baidu mở màn lần đầu với xe điện Xingtu (Ảnh: Baidu)

Đầu năm 2022, Baidu mở màn lần đầu với chiếc xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi Xingtu. Xe được trang bị bộ pin 450 kWh và có thể đi được quãng đường lên tới 300 km (186 dặm) trong một lần sạc đầy. Ngoài ra, Xingtu cũng được trang bị một bộ lái xe bán tự động tiên tiến với 11 camera trên bo mạch, một máy dò hồng ngoại, năm radar sóng milimet và cảm biến LiDAR.

Phương Linh (Theo Carscoops)

Bạn có trải nghiệm ra sao với mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tỷ phú hãng xe “thánh chốt đơn” khẳng định ô tô Ấn Độ sẽ soán ngôi Trung QuốcChủ tịch Tập đoàn ô tô Mahindra - ông Anand Mahindra tuyên bố rằng: “Cái mất của Trung Quốc lại thành cái được của Ấn Độ”.